fbpx
Home
|
ทั่วไป

กทม.นำสายสื่อสารลงใต้ดินเพิ่มความเป็นระเบียบถนน

Featured Image
กรุงเทพเปลี่ยนไปแล้ว! ผู้ว่าฯอัศวิน เผย กทม. นำสายสื่อสารลงใต้ดิน ถ.ศรีอยุธยา เพิ่มความเป็นระเบียบให้ทางเท้า-ถนน ตั้งแต่ปี 61 นำสายไฟ-สื่อสารลงใต้ดินแล้ว 21 เส้นทาง ระยะทางกว่า 1.3 แสนเมตร

 

วันนี้ (5 ก.พ.65) พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้โพสต์เฟซบุ๊ก “ผู้ว่าฯ อัศวิน” ถึงการพัฒนา กทม. “กรุงเทพเปลี่ยนไปแล้ว” สำหรับการนำสายสื่อสารลงใต้ดิน เพิ่มความเป็นระเบียบให้ถนนศรีอยุธยา โดยข้อความระบุว่า

“ปัจจุบันสาธารณูปโภคในกรุงเทพมหานคร จำพวก สายไฟฟ้าและสายสื่อสารอยู่ใต้ดินส่วนหนึ่ง แต่ยังมีจำนวนไม่น้อยที่ยังติดตั้งอยู่บนเสาไฟฟ้าของการไฟฟ้านครหลวง ซึ่งอยู่บนทางเท้าข้างถนน การติดตั้งสายไฟฟ้าและสายสื่อสารอยู่ในระดับที่ต่างกันหลายระดับ ทำให้ภาพของสองข้างทางถนนของเมืองกรุงเทพมหานครมีสายไฟฟ้าและสายสื่อสารโดยรวมรุงรังมากมาย

ตั้งแต่ ปี 2561 ที่ผ่านมา กทม. การไฟฟ้านครหลวงและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ทำข้อตกลงเพื่อนำสายไฟฟ้า สายสื่อสารลงดินในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ที่ตอนนี้ได้นำสายไฟฟ้าและสายสื่อสารลงใต้ดินแล้วจำนวน 21 เส้นทาง ระยะทางรวม 133,050 เมตร

บริเวณถนนศรีอยุธยา ช่วงถนนพญาไท – ถนนราชปรารภ เป็นหนึ่งเส้นทางที่ กทม.ได้ร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นำสายไฟฟ้าและสายสื่อสารลงใต้ดิน ทำให้ไม่มีเสาไฟฟ้ากีดขวางบนทางเท้า เพิ่มความเป็นระเบียบเรียบร้อยทำให้ทางเท้าของถนนเส้นนี้สวยงามขึ้นมาก”

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube