fbpx
Home
|
ทั่วไป

“สุวรรณภูมิ”ขอโทษทำสับสน ปมห้ามพกแมสก์เกิน 30 ชิ้นไปตปท.

Featured Image
“สุวรรณภูมิ” ร่อนประกาศแจง พร้อมขออภัยทำสับสนปมห้ามพกหน้ากากอนามัยเกิน 30 ชิ้น ออกนอกประเทศ

วันนี้ (5 ก.พ.65) ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่าภายหลังทางบริษัท ท่าอากาศยานไทย หรือ AOT ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก “Suvarnabhumi Airport” เพื่อให้ความรู้แก่ประชาชนที่ต้องการเดินทางไปต่างประเทศ เกี่ยวกับการนำสัมภาระติดตัวหรือของใช้จำเป็นอย่าง หน้ากากอนามัยออกนอกราชอาณาจักร “ห้ามมิให้บุคคลใดส่งหน้ากากอนามัยออกไปนอกราชอาณาจักร เว้นแต่จะได้รับหนังสืออนุญาตจากเลขาธิการ แต่มิให้ใช้บังคับแก่กรณีนำติดตัวไปใช้นอกราชอาณาจักรเป็นการชั่วคราวไม่เกิน 30 ชิ้นต่อครั้ง หรือในกรณีมีใบรับรองแพทย์แสดงเหตุผลความจำเป็น ให้นำติดตัวได้ไม่เกิน 50 ชิ้นต่อครั้ง”

ล่าสุดฝ่ายกิจการพิเศษและมวลชนสัมพันธ์ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ฝกศ.ทสภ.) ในฐานะแอดมิน Page Facebook : Suvarnabhumi Airport ขออภัยเป็นอย่างสูงที่ได้สร้างความสับสนและความเข้าใจผิดจากการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ เรื่องการห้ามนำหน้ากากอนามัยออกนอกราชอาณาจักร ซึ่งหากฝ่าฝืนจะมีโทษตามกฎหมาย

ฝ่ายกิจการพิเศษและมวลชนสัมพันธ์ ขอชี้แจงว่า การเผยแพร่ข้อความประชาสัมพันธ์เป็นการให้ความร่วมมือตามที่ กรมการค้าภายใน มีหนังสือขอให้ช่วยประชาสัมพันธ์มาตรการควบคุมสินค้าเท่านั้น

โดยระบุว่า ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ มีอำนาจหน้าที่ในการตรวจยึดสิ่งของต้องห้าม ตามที่ระบุในระเบียบของสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) และตามมาตรฐานที่องค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (ICAO) กำหนดเท่านั้น ซึ่งหน้ากากอนามัยไม่ได้อยู่ในข้อกำหนด ผู้โดยสารสามารถนำหน้ากากอนามัยเดินทางไปกับอากาศยานได้ตามปกติ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube