fbpx
Home
|
ทั่วไป

เด็ก 5-11 ปี สังกัดสพป.กทม.สมัครใจฉีดไฟเซอร์ 1.5 หมื่นคน

Featured Image
ผอ.กลุ่มส่งเสริมฯ สพป.กทม. เผย เด็กอายุ 5-11 ปี สมัครใจฉีดไฟเซอร์ 1.5 หมื่นคน คาดได้รับการจัดสรรกลาง ก.พ.นี้ หลังสธ.ฉีดเด็กกลุ่มเสี่ยงก่อน

 

นางสาวชมกมล หาพันนา ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมการจัดการศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากรุงเทพมหานคร (สพป.กทม.) เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ให้กับเด็กอายุ 5-11 ปี โรงเรียนในสังกัด สพป.กทม. ว่าจากการสำรวจความเห็นของผู้ปกครองของเด็กนักเรียนและยินยอมมีจำนวน 15,000 คน จากทั้งหมดประมาณ 27,000 คน โดยทาง สพป.กทม. หลังการดำเนินการสำรวจ ได้ส่งข้อมูลให้กับสำนักอนามัย กทม. เพื่อส่งรายละเอียดไปยังกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว จากนี้รอทาง สธ. จัดสรรให้เด็กอายุ 5-11 ทั่วไปภายหลังฉีดให้กับกลุ่มเสี่ยง ผู้ที่มีโรคประจำตัว 7 กลุ่มโรคที่สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี (รพ.เด็ก) เป็นที่เรียบร้อย คาดว่าจะได้รับการจัดสรรในช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์ 2565 นี้

ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมการจัดการศึกษา สพป.กทม. ยังกล่าวว่าแผนการฉีดวัคซีนเป็นแผนเดียวกันกับทางสังกัด กทม. คือเป็นการฉีดในพื้นที่โรงเรียนลดการเดินทาง ลดการสัมผัส ลดความหนาแน่นและการแออัด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube