fbpx
Home
|
ทั่วไป

กทม.PM2.5พุ่ง-ไทยอันดับ3อากาศแย่ที่สุดในโลก

Featured Image
ไทยติดอันดับ 3 คุณภาพอากาศเลวร้าย เช้านี้พุ่งเกินค่ามาตรฐาน 66 พื้นที่ แนะสวมหน้ากากอนามัย งดกิจกรรมกลางแจ้งและเลี่ยงพื้นที่เสี่ยง

ศูนย์ประสานงานและแก้ไขปัญหามลพิษทางอากาศในกรุงเทพมหานครรายงานสถานการณ์ฝุ่นละอองขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน (PM 2.5) ของสถานีตรวจวัดคุณภาพอากาศของกรุงเทพมหานคร ประจำวันเสาร์ที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2564 เวลา 07.00 น. ค่าเฉลี่ย 24 ชั่วโมง ตรวจวัดได้ 65-121 ไมโครกรัม/ลูกบาศก์เมตร (มคก./ลบ.ม.) พบว่าเกินมาตรฐาน จำนวน 66 พื้นที่ ระดับคุณภาพอากาศเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ

โดย เขตหนองแขม บริเวณสามแยกข้างป้อมตำรวจ ถนนมาเจริญ เพชรเกษม 81 สูงสุดวัดได้ 121 มคก./ลบ.ม. รองลงมาคือ เขตทวีวัฒนา ทางเข้าสนามหลวง 2 วัดได้ 120 มคก./ลบ.ม.และเขตประเวศ ด้านหน้าห้างสรรพสินค้าซีคอน สแควร์ วัดได้ 114 มคก./ลบ.ม.

ขณะที่มลพิษทางอากาศของโลกแบบเรียลไทม์ ในเวลา 08.30 น.พบว่าไทยติดอันดับที่ 3 ของโลก เป็นเมืองที่มีมลพิษทางอากาศแย่ที่สุด โดยอันดับแรกที่จีนและอันดับสองประเทศอินเดีย

สำหรับคำแนะนำสำหรับประชาชนทั่วไปที่อยู่ในบริเวณที่มีมลพิษทางอากาศเกินมาตรฐานให้เฝ้าระวังสุขภาพ หากมีอาการเบื้องต้น เช่น ไอ หายใจลำบาก ระคายเคืองตา ควรลดระยะเวลาการทำกิจกรรมกลางแจ้งโดยเฉพาะ ผู้สูงอายุ เด็กและผู้ป่วยทางเดินหายใจ และใช้อุปกรณ์ป้องกันตนเองหากเกิดความจำเป็น ควรหลีกเลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้งทุกชนิด หลีกเลี่ยงพื้นที่ที่มีมลพิษทางอากาศสูง หรือใช้อุปกรณ์ป้องกันตนเองหากมีความจำเป็น หากมีอาการทางสุขภาพควรปรึกษาแพทย์

 

อ้างอิงเว็บ https://waqi.info/th/
และ http://air4thai.pcd.go.th/webV2/region.php?region=0

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่ : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube