fbpx
Home
|
ทั่วไป

ภาพรวมเลือกตั้งซ่อมเป็นไปอย่างเรียบร้อยดี

Featured Image
ผู้ช่วยผบ.ตร.สรุปภาพรวมเลือกตั้งซ่อมหลักสี่-จตุจักร เรียบร้อยดีไม่พบผู้กระทำผิด จำนวนผู้ใช้สิทธิน้อยกว่าที่คาด

 

พล.ต.ท.สราวุฒิ การพานิช ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ประชุมติดตามผลการปฎิบัติของทุกหน่วยในการจัดการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม.เขต 9หลักสี่-จตุจักร โดยร่วมประชุมกับตัวแทนของกองบัญชาการตำรวจนครบาล และหน่วยอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยวันนี้ได้มีการตั้งวอร์รูมที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ ศปก.ตร. เพื่อประชุมเพื่อติดตามสถานการณ์ และภาพรวมการเลือกตั้ง ตั้งแต่คืนหมาหอนเมื่อคืนต่อเนื่องถึงสถานการณ์ช่วงเย็นหลังปิดหีบเลือกตั้ง

 

ผช.ผบ.ตร.กล่าวว่า ภาพรวมตลอดทั้งวัน ตั้งแต่เวลา 08.00น. – 17.00น. เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่พบผู้กระทำความผิดในทุกหน่วยเลือกตั้ง มีเพียงเรื่องร้องเรียนที่ สน.ทุ่งสองห้อง ที่มีพรรคการเมืองมาร้องเรียนว่าถูกหัวหน้าชุมชนแห่งหนึ่งห้ามไม่ให้เข้าไปหาเสียงภายในชุมชน ซึ่งได้รวบรวมพยานหลักฐานและส่งเรื่องให้กับกกต.แล้ว

 

ขณะที่จำนวนผู้ที่ออกมาใช้สิทธิ มีผู้ออกมาใช้สิทธิประมาณ 48% ซึ่งแขวงทุ่งสองห้องเป็นพื้นที่ที่มีผู้ออกมาใช้สิทธิมากที่สุด ประมาณ 57% และแขวงจันทรเกษมมีผู้ออกมาใช้สิทธิน้อยที่สุด ประมาณ 33% แต่ในภาพรวมจำนวนผู้ออกมาใช้สิทธิถือว่าน้อยกว่าที่คาดการณ์ไว้ อาจจะเป็นเพราะเป็นการเลือกตั้งซ่อม ประชาชนเลยให้ความสำคัญน้อย หรือ วันเลือกตั้งใกล้กับเทศกาลตรุษจีน ซึ่งจากนี้จะรวบรวมข้อมูลส่งให้ กกต.ต่อไป

 

ทั้งนี้ หลังจากปิดหีบการเลือกตั้ง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้เตรียมเจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาล ที่มีการเปิดอบรมให้ความรู้ พร้อมชุดเคลื่อนที่เร็ว เอาไว้การอำนวยความสะดวกในเรื่องของการเคลื่อนย้ายหีบแล้ว ส่วน ศปก.ตร.แห่งนี้ยังคงเปิดต่อไปอีกประมาณ 3 วัน เพื่อรับเรื่องร้องเรียน ที่อาจจะเกิดขึ้นหลังจากนี้ ซึ่งหากเป็นเรื่องของการทุจริตเลือกตั้ง พนักงานสอบสวนจะรวบรวมพยานหลักฐาน และส่งให้ กกต.ต่อไป แต่หากเป็นเรื่องของการทำร้ายร่างกาย พนักงานสอบสวนก็จะรับผิดชอบดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube