fbpx
Home
|
ทั่วไป

เด็กอายุ 12-18 ปี ทยอยฉีดเข็มกระตุ้น วันแรก

Featured Image
เด็กอายุ 12-18 ปี ทยอยฉีดเข็มกระตุ้น วันแรกสถานีกลางบางซื่อ ไม่พบมีอาการไม่พึงประสงค์ ผู้ปกครองรับต้องเฝ้าสังเกตอาการต่อเนื่อง

 

บรรยากาศการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ที่สถานีกลางบางซื่อวันนี้ได้เปิดให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด 19 เข็มกระตุ้น เข็มที่ 3 ตามความสมัครใจ ชนิดวัคซีนไฟเซอร์ (pfizer) ซึ่งมีเด็กสนใจเข้าใช้บริการฉีดวัคซีนกระตุ้นเข็ม3 พบว่ายังไม่มากนัก เนื่องจากอาจจะเป็นวันแรกในการเปิดให้บริการหรืออาจจะไม่ได้รับทราบการประชาสัมพันธ์ให้เข้าใช้บริการ จึงมีเพียงส่วนน้อยที่เข้าใช้บริการในวันแรก

จากการสอบถามภายหลังการได้รับวัคซีนของเด็กที่เข้าใช้บริการพบว่า ไม่มีอาการผิดปกติแต่อย่างใด มีเพียงการปวดบริเวณที่ฉีดเพียงเล็กน้อยเท่านั้น แต่ทั้งนี้ผู้ปกครองยังกล่าวว่าก็ต้องเฝ้าสังเกตอาการกันต่อไป

ทั้งนี้ สำหรับเด็กจะเข้าใช้บริการต้องเคยฉีดsinopharm มาแล้ว 2 เข็ม จากศูนย์อื่นๆ หรือรับเข็มที่ 2 มาแล้วอย่างน้อย 30 วัน และไม่เคยได้รับเข็มที่ 3 มาก่อน โดยจะต้องมีอายุตั้งแต่ 12 – 18 ปี (เกิดตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2547 ถึง วันที่ 31 ธ.ค. 2553) ซึ่งเปิดบริการทั้งคนไทย , ต่างชาติ , ต่างด้าว และต้องได้รับความยินยอมจากผู้ปกครองเป็นลายลักษณ์อักษรในวันที่ฉีดยา สามารถขอรับบริการ ลงทะเบียน ณ จุดฉีด (Walk in) ที่เก้าอี้สีแดง ประตู 1 หรือ 2 หรือ 3 ตั้งแต่วันที่ 22 มกราคม 2565 เป็นต้นไป ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 14.00 – 16.00 น.

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube