fbpx
Home
|
ทั่วไป

คนชราทยอยฉีดวัคซีนเข็ม 3 ต่อเนื่อง

Featured Image
กลุ่มผู้สูงอายุทยอยฉีดเข็ม 3 ต่อเนื่อง ศบค.เผย กลุ่มอายุ60ปีขึ้นไปรับวัคซีนรวมแล้วกว่า 10.9 ล้านโดส

กลุ่มผู้สูงอายุพร้อมบุตรหลานทยอยเดินทางมาฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 ที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่ออย่างต่อเนื่อง ภายหลังจากที่มีการเสียชีวิตของผู้สูงอายุ 2 รายจากพิษโอไมครอน ซึ่งทางศบค.ได้เปิดเผย ขณะนี้มีกลุ่มผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป ฉีดวัคซีนกระตุ้นเข็ม 3 แล้ว กว่า 1.6 ล้านโดส

สำหรับบรรยากาศการเข้ารับวัคซีนของกลุ่มผู้สูงอายุ ที่สถานีกลางบางซื่อ บริเวณประตูที่ 2 และ 3 ในวันนี้พบว่ายังคงมีผู้สูงอายุพร้อมด้วยบุตรหลานทยอยเดินทางเข้ารับการฉีดวัคซีนกันอย่างต่อเนื่อง ทั้งทางขนส่งสาธารณะและรถส่วนตัว โดยทางศูนย์ฉีดฯ ได้มีการจัดเตรียมความพร้อมรถเข็นวีลแชร์ไว้สำหรับให้ประชาชนผู้สูงอายุยืมบริการโดยเฉพาะ รวมถึงมีเจ้าหน้าที่คอยให้บริการและอำนวยความสะดวกตลอดการฉีดวัคซีน

ซึ่งที่ผ่านมา ทางศบค.ได้ออกมาเปิดเผยจำนวนของผู้ที่ได้รับวัคซีนสะสมตั้งแต่วันที่ 24 กพ 64 – 19 มค 65 ในกลุ่มผู้ที่อายุ 60 ปีขึ้นไปว่าขณะนี้ได้รับวัคซีนแล้ว รวม 10.9 ล้านโดส แบ่งเป็น เข็มที่ 1 จำนวน 8.3 ล้านโดส เข็มที่ 2 จำนวน 7.6 ล้านโดส และเข็มที่ 3 จำนวน 1.6 ล้านโดส ซึ่งในปัจจุบันมีผู้สูงอายุเดินทางเข้ารับวัคซีนในเข็มที่ 3 เป็นหลัก

ด้านนางสิริกร ศริลักษณ์ อายุ 62 ผู้เดินทางมารับวัคซีนที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อพร้อมครอบครัวเปิดเผยว่า ในวันนี้ตนได้มาฉีดวัคซีนเป็นเข็มที่ 3 แล้ว อาการข้างเคียงในขณะนี้หลังฉีดไฟเซอร์มีเพียงง่วงซึมเล็กน้อยเท่านั้น ซึ่งก่อนหน้านี้ตนได้ฉีดแอสตร้าฯทั้ง 2 เข็ม มีอาการปวดแขนและมีไข้ต่ำ สำหรับสถานการณ์โอไมครอนยอมรับว่าในตอนนี้ไม่ได้กังวลมากเท่าไหร่ เนื่องจากอายุมากแล้วและไม่ได้มีโรคประจำตัว ส่วนวัคซีนที่ได้รับมาตนมีความมั่นใจ 60-70% อย่างน้อยก็มีอะไรป้องกันตนเองไว้บ้าง และหากติดเชื้อขึ้นมาอาการก็จะไม่หนักมากนัก

อย่างไรก็ตามที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ ได้มีจำนวนผู้สูงอายุเข้ารับวัคซีนมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด รวมถึงมีการแบ่งแถวเข้าคิวและจุดพักดูอาการสำหรับรถเข็นวีลแชร์ไว้อย่างชัดเจน

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube