fbpx
Home
|
ทั่วไป

อัปเดตอาการล่าสุด! “น้องอุ้ม” ยังมีภาวะสมองบวม ต้องดูแลใกล้ชิด

Featured Image
ผอ.รพ.ราชวิถีเผย “น้องอุ้ม”พยาบาล รพ.อุ้มผาง ยังมีภาวะสมองบวม แต่สมองไม่มีเลือดออกเพิ่ม ต้องดูแลใกล้ชิด ชี้ ยังตอบยากกลับมา100%ได้หรือไม่

 

นพ.จินดา โรจนเมธินทร์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลราชวิถี เปิดเผย ความคืบหน้าอาการน้องอุ้ม พยาบาล รพ.อุ้มผาง ที่ได้ส่งตัวมารับการรักษาต่อที่โรงพยาบาลราชวิถี จากเหตุรถตู้พยาบาลฉุกเฉินของโรงพยาบาลอำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก ชนกับรถบรรทุกพ่วงบนถนนสายแม่สอด-อุ้มผาง เขตอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ว่า คนไข้ยังไม่รู้สึกตัว แต่ขยับแขนขาได้ ยังต้องใช้เครื่องช่วยหายใจอยู่ ซึ่งการบาดเจ็บที่สมองแม้จะมีการผ่าตัดแต่ปัญหาคือความบวมของสมองทำให้ระดับการรู้สึกตัวมีการเปลี่ยนลดไม่รู้ตัว ซึ่งในส่วนของอาการบวมของสมองจะต้องใช้เวลารักษาให้ดีขึ้นอย่างน้อย 7-10วันขึ้นไป ดังนั้นช่วงนี้แพทย์ต้องดูแลอย่างใกลชิดและประคับประคองพยายามให้อาการสมองบวมหายเร็วที่สุด และระวังอย่าให้เกิดการติดเชื้อ และให้นักโภชนาการมาช่วยดูแลเรื่องการให้อาหาร ให้นักกายภาพบำบัดมาช่วยดูแลเรื่องการขยับแขนขา และกล้ามเนื้อ

 

ส่วนโอกาสจะกลับมาหายปกติ100%หรือไม่นั้น นพ.จินดา กล่าวว่า ขณะนี้ยังตอบได้ยากซึ่งผู้เชี่ยวชาญด้านศัลยกรรมประสาทก็ระบุว่าต้องใช้เวลาอีกสักระยะ แต่อย่างไรก็ตามเมื่อวานนี้(19ม.ค.) แพทย์ได้ทำการ X-ray computer สมองซ้ำโชคดีว่าไม่เจอห่อเลือดใหม่คือไม่มีเลือดออกเพิ่ม แต่สิ่งที่ยังมีความกังวลก็คือภาวะสมองบวมอยู่ในตอนนี้

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube