fbpx
Home
|
ทั่วไป

“อนุทิน”มั่นใจ ก.พ.นี้รับนทท.Test&Goได้

Featured Image
“อนุทิน”มั่นใจ ก.พ.นี้รับนทท.Test&Goได้-ลุยฉีดเข็ม3ปชช.

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ตรวจเยี่ยมและให้กำลังเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลราชวิถี ที่ให้บริการผู้ป่วยโควิด-19 จำนวน 5 จุด อาทิ ศูนย์ล้างไตสำหรับผู้ป่วยโควิด 19, Semi ICU และHome Care center (HI) ก่อนเปิดเผยว่า จากการตรวจเยี่ยมแต่ละจุดของ รพ.ราชวิถี รพ.ในสังกัดกรมการแพทย์ พบว่าสถานที่มีความพร้อมมากซึ่งเป็นการแสดงให้เห็นว่าทางรพ.มีการเตรียมพร้อมห้อง ICUและ HI จึงวางใจได้ว่าหากมีการระบาดเจ็บป่วยมากขึ้นก็มีความพร้อมระดับหนึ่งสามารถแบ่งเบาและสนับสนุนหน่วยงานอื่นๆ

 

ส่วนการปรับลดระดับการแจ้งเตือนสถานการณ์โควิดจากระดับ4มาระดับ3นั้น เป็นการแจ้งเพื่อให้ทราบความเข้มข้นของสถานการณ์ของกระทรวงเท่านั้น เพื่อจะได้เตรียมการป้องกัน พร้อมยอมรับว่าการเปิดต้อนรับนักท่องเที่ยวแบบ test and go ในเดือน ก.พ.นี้ แต่ยังต้องตรวจ RT-PCR มั่นใจว่าสามารถคัดกรองได้จำนวนมากเป็นการคัดกรองเบื้องต้น หากหลุดเข้ามาก็น้อยสามารถดูแลได้ ซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวมีการหารือและเตรียมพร้อมตามมาตรการทางการแพทย์อยู่แล้ว แต่สิ่งที่ดีที่สุดคือขอความร่วมมือของประชาชนในการป้องกันตัวเอง

 

นายอนุทิน กล่าวว่า ขณะนี้กรุงเทพมหานครฉีดวัคซีนเกิน 100% แล้ว จึงถือว่ามีความปลอดภัยและกำลังเร่งฉีด 3 สำหรับผู้ที่ได้รับเข็ม2เกิน 3 เดือน ส่วนการผ่อนคลายให้ดื่มกินได้ถึง 5 ทุ่มนั้น ก็ไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรจากเดิมมากยอมรับว่าการผ่อนคลายมาตราต่างๆเพื่อให้ทุกอย่างเดินหน้าต่อไปได้ แม้มีความเสี่ยงแต่รัฐบาลก็ต้องยอมรับสถานการณ์ เพราะไม่อย่างนั้นจะฉีดวัคซีนทำไม หากทำตัวเหมือนเดิม อย่างไรก็ตามหากเกิดการระบาดมากขึ้น ก็สามารถปรับเปลี่ยนมาตรการได้ทันที และเตรียมเสนอคณะกรรมการวิชาพิจารณาลดการกักตัวจาก10วันเป็น7วัน

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube