fbpx
Home
|
ทั่วไป

สธ.ย้ำปชช.การ์ดอย่าตกช่วงเทศกาล

Featured Image
อธิบดีกรมอนามัย กำชับปชช.ปฏิบัติตามมาตรการโควิด-19 เคร่งครัด ย้ำอย่าการ์ดตกช่วงเทศกาล

 

นายแพทย์สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมอนามัย กล่าวว่า ทุกภาคส่วนยังต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด สำหรับสถานการณ์โควิด-19 เพื่อลดอัตราการแพร่ระบาด โดยเฉพาะช่วง 2 สัปดาห์ที่จะถึงนี้ ซึ่งจะเป็นการรวมกลุ่มของญาติพี่น้อง ในช่วงเทศกาลตรุษจีน ทั้งวันไหว้ วันจ่าย และวันเที่ยว รวมทั้งกลุ่มนักเรียน ซึ่งจะเปิดเรียนแบบ On-Site นั้น จำเป็นต้องปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ทั้ง 6 มาตรการหลัก 6 มาตรการเสริม ที่จะต้องร่วมมือเฝ้าระวังอย่างเข้มข้น

 

ทั้งนี้ ขอเน้นย้ำให้ประชาชนเฝ้าระวังป้องกันตนเองและปฏิบัติตามหลัก UP(Universal Prevention)สถานประกอบการต่างๆให้ปฏิบัติตามมาตรการ COVID Free Setting อย่างเคร่งครัด รวมทั้งประเมินความเสี่ยงตนเองเป็นระยะ ๆ หากพบว่าเสี่ยงให้ตรวจ ATK และขอความร่วมมือในการเข้ารับวัคซีนตามเกณฑ์ที่กำหนดอย่างไรก็ตาม ขอให้โรงเรียนมีมาตรการเฝ้าระวัง และเตรียมความพร้อมเปิดเรียน On-Site ด้วยหลัก 3T 1V ดังนี้

 

1) T : Thai Stop COVID Plus โรงเรียนต้องประเมินตนเอง เตรียมพร้อมก่อนเปิดเรียน ซึ่งมีสถานศึกษาประเมิน Thai Stop COVID Plus แล้ว จำนวน 43,430 แห่ง พบผ่านประเมิน ร้อยละ 95.28 ส่วนที่ประเมินไม่ผ่าน ต้องดำเนินการปรับปรุงให้แป็นไปตามมาตรฐานที่กำหนด หรือประเมินตนเองซ้ำ
2) T: Thai Save Thai นักเรียน ครู และบุคลากรทางการศึกษาประเมินความเสี่ยงตนเอง เป็นประจำ
3) T: Test เฝ้าระวังอย่างเหมาะสม ตรวจคัดกรอง เช่น ATK เมื่อมีความเสี่ยงหรือเมื่อมีอาการ และ 1V คือ V: Vaccine ครู บุคลากร ผู้ปกครอง ฉีดวัคซีนตามเกณฑ์ เด็กอายุ 5-17 ปี ได้รับวัคซีนตามเกณฑ์ กระทรวงสาธารณสุข

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube