fbpx
Home
|
ทั่วไป

ผู้ประกาศNBTติดโควิด-ไทยป่วยอีก309คน

Featured Image
ศบค.พบป่วยใหม่ 309 ราย ส่วนใหญ่เป็นต่างด้าวจากการค้นหาเชิงรุก 217 คน รวมสะสม 13,104 ราย หายแล้ว 10,224 ราย

นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. แถลงสถานการณ์ประจำวันศุกร์ที่ 22 มกราคม 2564 ประเทศไทยอยู่ในอันดับที่ 128 ของโลก พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 309 ราย ยืนยันสะสม 13,104 ราย รักษาหายกลับบ้านแล้ว 10,224  ราย รักษาอยู่ 2,809 ราย และเสียชีวิตรวม 71 คน

ทั้งนี้ ซึ่งผู้ติดเชื้อรายใหม่ แบ่งเป็นผู้ติดเชื้อในประเทศ 297 ราย จากระบบเฝ้าระวังและระบบบริการสาธารณสุข 80 คน การค้นหาเชิงรุกในชุมชน (ต่างด้าว) 217 คน เป็นผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศ เข้า State Quarantine 12 ราย

อย่างไรก็ตาม ในการแถลงข่าววันนี้ นายแพทย์ทวีศิลป์ ดำเนินรายการคนเดียวทั้งหมด เพราะผู้ประกาศของช่อง NBT ที่มาช่วยงาน เข้าข่ายเป็นผู้มีความเสี่ยงสูง เพราะมีผู้ประกาศของสถานีติดเชื้อ 1 ราย

นายแพทย์ทวีศิลป์ ยังกล่าวว่า ในที่ประชุมมีการพูดคุยเรื่องจังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งพบผู้ป่วยสะสม 5,036 ราย โดยในที่ประชุมมีการวางแผน ว่า สัปดาห์หน้าจะมีการค้นหาเชิงรุกให้มาก เนื่องจากมีโรงงานอยู่ในจังหวัดสมุทรสาครกว่า 1 หมื่นโรงงาน และควรมีการตรวจเพิ่มเติมให้ทันก่อนวันที่ 31 ม.ค.นี้  ซึ่งจะใช้ตัดสินใจถึงสถานการณ์ รวมถึงข้อกำหนดการผ่อนคลายหรือเข้มข้นของมาตรการ

โดยปลัดกระทรวงสาธารณสุขและ ศปก.ศบค. มีการประชุมเฉพาะเรื่องนี้ โดยมีการมอบหมายผู้ที่เกี่ยวข้องวางแผนปูพรมตรวจทั้งจังหวัดในโรงงาน เพื่อเป็นตัวอย่างว่ามีผู้ติดเชื้อเท่าไหร่ เพื่อลดการแพร่กระจายของเชื้อโรค โดยสัปดาห์หน้าจะเห็นถึงตัวเลขที่คาดการณ์ผู้ติดเชื้อว่ามีการเพิ่มขึ้นหรือลดลงจึงต้องติดตามอีกครั้ง

ทั้งนี้ นายแพทย์ทวีศิลป์ ย้ำว่า การล้างมือ การเว้นระยะห่าง มีความสำคัญจึงขอให้ทุกคนตระหนักรู้แต่ไม่ตื่นตระหนกจนเกินไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่ : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube