fbpx
Home
|
ทั่วไป

กทม. ติดตั้งเครื่องวัดค่าฝุ่น PM 2.5 ทั่วกรุงฯ

Featured Image
กทม.เปิดคลินิกมลพิษทางอากาศ 5 แห่งพร้อมติดตั้งเครื่องวัดค่าฝุ่น PM 2.5 ทั่วกรุงฯ เพื่อให้ปชช.รู้ข้อมูล ระวังตัวให้ได้รับผลกระทบน้อยที่สุด

 

วันนี้ (19 ม.ค.65) พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้โพสเฟซบุ๊ก ‘ผู้ว่าฯ อัศวิน’ ถึงกรณีการเปิดคลินิกมลพิษทางอากาศ และเครื่องวัดค่า PM 2.5 โดยข้อความระบุว่า

“ในช่วงหน้าหนาวของทุกปี ซึ่งเป็นช่วงที่มีสภาพอากาศปิด และสภาวะลมอ่อน ทำให้พื้นที่ กทม.มีระดับฝุ่นละอองสูงขึ้น กทม. จึงได้จัดเตรียมความพร้อมด้านสาธารณสุข โดยเปิดคลินิกมลพิษทางอากาศเพื่อให้คำปรึกษาแก่ประชาชน ที่โรงพยาบาลสังกัด กทม. 5 แห่ง ได้แก่ รพ.ตากสิน รพ.สิรินธร รพ.กลาง รพ.ราชพิพัฒน์ และ รพ.เจริญกรุงประชารักษ์ เพื่อบริการตรวจรักษาอาการป่วยจากฝุ่นละอองขนาดเล็ก โดยเฉพาะกลุ่มเสี่ยง เช่น เด็กเล็ก หญิงตั้งครรภ์ ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยโรคภูมิแพ้ หอบหืด เยื่อบุตาอักเสบ หัวใจและหลอดเลือด รวมถึงผู้ที่ทำงานกลางแจ้งเป็นเวลานาน

นอกจากนี้ ได้ติดตั้งเครื่องวัดค่าฝุ่นละอองตามจุดต่างๆ ทั่วกรุงเทพ เพื่อให้ประชาชนทั่วไปสามารถติดตามข้อมูล และรับข่าวสารการแจ้งเตือนได้ผ่าน www.bangkokairquality.com , www.air4bangkok.com และ แอปพลิเคชัน : AirBKK เพื่ออำนวยความสะดวกในการวางแผนการทำกิจกรรม การเดินทาง และระมัดระวังตัวให้ได้รับผลกระทบน้อยที่สุด”

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube