fbpx
Home
|
ทั่วไป

ปชช.แห่ซื้อ ATK ราคาถูกที่ร้านยาอภ. ต่อเนื่อง

Featured Image
ปชช.เดินทางซื้อชุดตรวจATK ราคาถูกที่องค์การเภสัชฯ ต่อเนื่อง ในขณะที่มีการเปิดขายออนไลน์วันแรก

 

 

นับตั้งแต่องค์การเภสัชกรรมประกาศจำหน่ายชุดตรวจ ATK ราคาถูก ในโครงการ “ATK คุณภาพ เพื่อสังคมไทย” เมื่อวันที่ 14 ม.ค. ที่ผ่านมา ผ่านร้านขายยาองค์การเภสัชกรรมทั้ง 8 สาขา ในวันนี้ ( 17 ม.ค. 65) ที่ร้านขายยาองค์การเภสัชกรรม สาขาราชเทวี บริเวณลานดร.ตั้ว พบว่ามีประชาชนให้ความสนใจมารอรับคิวตั้งแต่ 7.00 น. และทยอยเดินทางมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ได้มีการจัดเก้าอี้แบบเว้นระยะห่างตามมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 มีการตรวจวัดอุณหภูมิด้วยเครื่องเทอร์โมสแกนบริเวณทางเข้าก่อนต่อคิว อีกทั้งยังมีการตรวจเชื้อโควิดด้วยวิธี ATK แก่เจ้าหน้าที่เป็นประจำทุกสัปดาห์

 

 

สำหรับการจำหน่าย ทางองค์การเภสัชกรรมได้จำกัดจำนวนการซื้อไว้ที่ 1 คนต่อ 1 กล่องเท่านั้น ซึ่งใน 1 กล่องจะได้รับชุดตรวจ ATK จำนวน 20 ชุด ตกราคาชุดละ 35 บาท อีกทั้งรองรับการจ่ายด้วยเงินสด ระบบสแกน QR code และบัตรเครดิตสำหรับออกใบกำกับภาษี และในส่วนของหน่วยงานหรือองค์กร หากต้องการชุดตรวจATK ให้ทำหนังสือองค์กรมายื่นต่อองค์การเภสัชกรรมว่าประสงค์ซื้อในจำนวนเท่าไหร่

 

 

จากการสอบถามประชาชนที่มาซื้อชุดตรวจคนหนึ่งเปิดเผยว่า ตนออกไปทำงานทุกวัน ทำให้ต้องตรวจเชื้อโควิดทุกสัปดาห์ ซึ่งคิดว่าหากเป็นไปได้ก็อยากให้โควต้าการซื้อต่อคนเพิ่มขึ้น แต่อย่างไรก็ตามราคาของชุดตรวจในวันนี้เป็นราคาที่ตนพึงพอใจ เนื่องจากตนมักเจอข้างนอกขายในราคา 70-90 บาทต่อชุด จึงเป็นสิ่งที่ดีมากที่องค์การเภสัชกรรมได้ทำการจำหน่ายชุดตรวจ ATK ราคาถูก ส่วนการซื้อในระบบออนไลน์ตนมองว่าเข้าถึงยากสำหรับผู้สูงอายุ หากไม่มีลูกหลานช่วยทำให้

 

ทั้งนี้ วันที่ 17 ม.ค. 2565 องค์การเภสัชกรรมได้ทำการเปิดจำหน่ายชุดตรวจATK เป็นวันแรก ผ่านทางเว็บไซต์ gpoplanet.com ซึ่งจะจำกัดจำนวนอยู่ที่ 3,000 กล่องต่อวัน และสำหรับการจำหน่ายผ่านหน้าร้านขายยาองค์การเภสัชกรรมทั้ง 8 สาขา จะมีจำหน่ายถึงวันที่ 19 ม.ค. 65 เท่านั้น

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube