fbpx
Home
|
ทั่วไป

อนุทิน โต้ ธนาธร ปมข้อมูลรับวัคซีนหลุด

Featured Image
อนุทิน’ โต้ ‘ธนาธร’ ปมข้อมูลรับวัคซีนหลุด เหตุอยู่คนละฟาก ลั่น เรื่องวัคซีนอยู่ฟากเดียวกันหมด ย้ำชัด สธ.ไม่มีนโยบายปล่อยข้อมูลการแพทย์

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงกรณี ข้อมูลการรับวัคซีนของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ถูกเผยแพร่ ว่า สธ. ยืนยันว่าไม่มีมาตรการนำข้อมูลออกมาเผยแพร่อยู่แล้ว ทาง สธ.บล็อกข้อมูลไว้หมด แล้วหากเดินเข้าร้านอาหารว่าแล้วถูกถามว่า “คุณฉีดวัคซีนหรือยัง ไหนเอาข้อมูลหมอพร้อมมาดูสิ” หรือหากมีการเดินทางไปต่างประเทศ หรือเข้ามาประเทศไทยก็ต้องแสดงข้อมูลการฉีดวัคซีน ซึ่งต้องใช้ในข้อมูลจากโทรศัพท์มือถือหรือแอปพลิเคชันต่าง ๆ เพื่อความสะดวกในการคัดกรอง

 

นายอนุทิน ยังกล่าวว่า ควรดีใจว่าได้รับวัคซีนกันอย่างถ้วนหน้า ซึ่งขณะนี้ได้รับแล้วกว่า 110 ล้านโดส ไม่มีใครเสียประโยชน์จากการได้รับวัคซีน ลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ ลดการเจ็บป่วยหนัก และลดการเสียชีวิต ทุกอย่างเป็นมิติที่ดีหมด อย่าไปมองเรื่องว่ารับวัคซีนเมื่อไหร่ ไม่ได้มีความสำคัญอะไร สำคัญที่ใครได้รับวัคซีนแล้ว รอดชีวิต ไม่ป่วยหนัก ไม่ติดเชื้อ ส่วนกรณีที่ข้อมูลหลุดออกมาหลายฝ่ายมองว่าเป็นเพราะอยู่คนละฟากทางการเมืองและเป็นการโจมตีทางการเมืองนั้น

 

นายอนุทิน กล่าวว่า ถ้าเป็นเรื่องของวัคซีนอยู่ฟากเดียวกันหมด ทั้งนี้ หลายฝ่ายมีความกังวลว่าข้อมูลสุขภาพจะมีความปลอดภัยหรือไม่ เนื่องจากมีข้อมูลสุขภาพหลุดประกอบกับข้อมูลของทาง สธ. เคยโดนแฮกข้อมูล นายอนุทิน กล่าวว่า กังวลว่ายังไม่ได้รับวัคซีนดีกว่า กังวลว่าวันไหนจะมารับเข็มที่ 3 ดี ส่วนทาง สธ. ไม่มีทางปล่อยข้อมูลทางการแพทย์อยู่แล้ว และเป็นมาตรฐานโลก

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube