fbpx
Home
|
ทั่วไป

กทม.เตรียมศูนย์พักคอย40แห่งรองรับผู้ป่วยโควิดระลอกใหม่

Featured Image
กทม. เตรียมพร้อมศูนย์พักคอย (CI) 40 แห่ง รองรับผู้ป่วยโควิด-19 ระลอกใหม่

 

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงการเตรียมพร้อมศูนย์พักคอย (CI) 40 แห่ง รองรับผู้ป่วยโควิด-19 ผ่านแฟนเพจเฟซบุ๊ก “ผู้ว่าฯอัศวิน” โดยข้อความระบุว่า

“จากแนวโน้มของสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 สายพันธุ์ Omicron ที่ติดกันได้ง่าย ทำให้พบผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้น และจากการสอบสวนโรคส่วนใหญ่มีการติดเชื้อจากงานเลี้ยงสังสรรค์ การท่องเที่ยวที่มีการรวมตัวกันในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

กรุงเทพมหานครได้เตรียมพร้อมรับมือ หากพบการแพร่ระบาดใน กทม. เพิ่มขึ้น โดยได้จัดทีมบุคลากร เครื่องมือแพทย์ ยา เวชภัณฑ์ และเตียงในโรงพยาบาลสังกัด กทม. พร้อมทั้งโรงพยาบาลสนามและศูนย์พักคอย ทั้งหมด 25,345 เตียง แบ่งออกเป็น โรงพยาบาลหลัก 2,922 เตียง โรงพยาบาลสนาม 2,898 เตียง และ Hospitel 19,525 เตียง ศูนย์พักคอย (Community Isolation) จำนวน 40 แห่ง รองรับผู้ป่วยได้ 5,066 เตียง เพื่อรองรับผู้ป่วยที่ไม่สามารถรักษาตัวที่บ้านแบบ Home Isolation ซึ่งอาจจะมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น
รวมทั้ง ศูนย์เอราวัณก็มีความพร้อมในการรับส่งผู้ป่วย ที่สามารถโทรแจ้งศูนย์เอราวัณ 1669 หรือแจ้งผ่านเพจเทศกิจอาสา

ด้วยความห่วงใยพี่น้องประชาชนใน กทม. และเพื่อรับมือกับการแพร่ระบาดของโควิด-19 สายพันธุ์ Omicron ที่กำลังแพร่ระบาดในช่วงนี้ กทม. ได้เปิดให้ “ผู้ที่มีความเสี่ยง” สามารถตรวจหาเชื้อได้อย่างสะดวก โดยมีให้บริการแบบ Drive Thru จนถึงวันที่ 1 เม.ย.65 ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ ถนนบรมราชชนนี (สายใต้ใหม่) เขตตลิ่งชัน และวิคตอเรีย การ์เด้นส์ เขตบางแค รวมทั้ง ยังมีบริการตรวจ ATK โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายในโรงพยาบาลสังกัดสำนักการแพทย์ กทม. อีกทั้ง 11 แห่ง

และการเร่งฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น (เข็ม 3) ให้กับประชาชนทุกคนที่อยู่ใน กทม. ที่สามารถฉีดเข็มกระตุ้นได้แล้ว เป็นสิ่งที่จำเป็นมากเช่นกัน เพื่อช่วยยับยั้งการแพร่ระบาดไม่ให้มีผู้ติดเชื้อจำนวนมาก และถ้าติดเชื้อจะช่วยไม่ให้มีอาการรุนแรง รวมทั้งช่วยลดจำนวนผู้เสียชีวิตลงได้ ขอให้ประชาชนลงทะเบียนฉีดวัคซีนผ่านแอปฯ QueQ ได้

ขอความร่วมมือช่วยกันปฏิบัติตามาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด เพื่อกรุงเทพฯ จะได้ปลอดภัยจากโควิดกันครับ”

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube