fbpx
Home
|
ทั่วไป

เชียงใหม่พร้อมแล้ว! เคาท์ดาวน์ 2022 ภายใต้มาตรการโควิดเข้ม

Featured Image
“ททท.-เชียงใหม่” พร้อมจัดงาน “Amazing Thailand Countdown 2022-Amazing New Chapters” 27-31 ธ.ค.นี้ จัดเต็มการแสดงวัฒนธรรม พร้อมเข้มโควิด-19

 

นายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชียและแปซิฟิกใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) พร้อมด้วย นางสาวพิชญากานต์ หน่อแก้วมูล ผู้แทนอุทยานหลวงราชพฤกษ์,พล.ต.ต. ปชา รัตนพันธ์ นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ , และ นายศักดิ์พล ยอดบางเตย ผู้แทนกองทุน We Love Chiang Mai ร่วมกันเปิดงาน Amazing Thailand Countdown 2022 @ chiang Mai ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 – 31 ธันวาคม 2564 ณ อุทยานหลวงราชพฤกษ์ (หอคำหลวง) จังหวัดเชียงใหม่ ด้วยแนวคิด Magical Night

นายธเนศวร์ ยังกล่าวว่าดังกล่าว จัดขึ้นพร้อมกันระหว่างวันที่ 27-31 ธันวาคม 2564 ใน 5 จังหวัด ได้แก่ ภูเก็ต เชียงใหม่ พระนครศรีอยุธยา นครราชสีมา และระยอง เน้นส่งมอบความสุขให้แก่ประชาชน ด้วยการจัดแสดงวัฒนธรรมผสมผสานกับ วิถีไทยวิถีถิ่น ศิลปวัฒนธรรม ร่วมกับการควบคุมมาตรการป้องกันโรคของสาธารณสุขที่เข้มงวด ซึ่งในแต่ละพื้นที่ ททท. ได้กำหนดจัดงานในรูปแบบวิถีปกติใหม่ New Normal

ซึ่งปีนี้ถือเป็นโอกาสดีที่ ททท. ได้ร่วมงานกับทางจังหวัดเชียงใหม่ในการจัดงานเคาท์ดาวน์ อีกครั้ง ซึ่ง 2 ปี แห่งความยากลำบากที่ผ่านมาเกี่ยวกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 การจัดงานในปีนี้ ททท.ได้เลือกจังหวัดที่มีขีดความสามารถในการจัดงาน และจังหวัดที่มีอัตลักษณ์ที่ชัดเจนทางศิลปวัฒนธรรม ซึ่งจังหวัดเชียงใหม่ถือเป็นจังหวัดที่มีขีดความสามารถทั้งด้านการจัดงาน และมีความพร้อมในระดับสูงสุดในด้านสาธารณสุข บุคลากรทางการแพทย์ รวมถึงด้านอื่นๆ ไม่เช่นนั้นจะไม่สามารถนำเสนอให้จังหวัดเชียงใหม่เป็น Charming Chiang Mai ได้

สำหรับกิจกรรมไฮไลท์ภายในงานเคาท์ดาวน์เชียงใหม่ นั้น จะมีการแสดงกิจกรรมต่าง ๆ เอกลักษณ์ความเป็นล้านนา การตกแต่งประดับไฟในรูปแบบสวนแสงในอุทยานหลวงราชพฤกษ์ที่ยิ่งใหญ่อลังการ พบกับแสงเหนือในการเปิดศักราชเข้าสู่ปีใหม่ 2565 ชมการแสดง Lanna Symphony Orchestra ร่วมกับศิลปินพื้นบ้านล้านนา และการแสดงดนตรีจากศิลปิน เช่น วงเคลียร์ , ลิปตา , ปาล์มมี่, กวินท์, รัดเกล้า อามระดิษ

ส่วนมาตรการการควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 ของผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมนั้น ททท. นายธเนศวน์ ระบุว่า ได้เข้มงวดและยกระดับให้เป็นไปตามที่รัฐบาลและในแต่ละพื้นที่กำหนด โดยใช้ในทุกกลุ่มบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการจัดงาน ได้แก่ มาตรการ Covid Free Personnel Covid Free Customer และ Covid Free Environment จำกัดจำนวนผู้ที่เข้าร่วมงาน 1,500 คน ต่อวัน ผู้จัดงาน พนักงาน นักร้อง นักดนตรี ต้องฉีดวัคซีนโควิด-19 ครบตามเกณฑ์ มีผลตรวจ ATK ทุกคนและมีผลเป็นลบก่อนเข้างาน 72 ชั่วโมง

 

สำหรับประชาชนผู้เข้าร่วมงานต้องลงทะเบียนล่วงหน้าก่อนเข้างานผ่าน App QueQ และแสดงหลักฐานการฉีดวัคซีนครบตามเกณฑ์ และมีผลตรวจ ATK เป็นลบภายใน 72 ชั่วโมงเช่นกัน และต้องตรวจคัดกรองความเสี่ยงก่อนเข้างานด้วย TST (ไทยเซฟไทยThai Save Thai ) และปฏิบัติตามมาตรการ UP-DMHTA เป็นต้น

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube