fbpx
Home
|
ทั่วไป

“อนุทิน” ยันไม่ล็อกดาวน์ทั่วปท.-ไทยพบโอไมครอน205ราย

Featured Image
“อนุทิน” เผย ไทยพบโอไมครอนสะสม 205 ราย ห่วงเคสสามีภรรยากลับบ้านกาฬสินธุ์ หลังพบแพร่เชื้อไปแล้ว 22 ราย -ยันไม่ล็อกดาวน์ทั่วประเทศช่วงปีใหม่ วอนประชาชนอย่าตระหนก

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อแห่งชาติ ครั้งที่ 12/2564 ว่า ขณะนี้พบผู้ติดเชื้อโควิดสายพันธุ์โอไมครอนในไทยแล้วสะสมยืนยัน 205 ราย โดยหนึ่งในกลุ่มการระบาดที่น่ากังวลคือครอบครัว 2 สามีภรรยาจังหวัดกาฬสินธุ์ ที่เดินทางกลับมาจากประเทศเบลเยียม กรณีนี้มีผลตรวจเป็นลบ และมีความชะล่าใจและเดินทางกลับบ้านที่จังหวัดอุดรธานี

 

จากนั้นได้เดินทางไปเยี่ยมลูกที่จังหวัดอุดรธานี และญาติผู้สัมผัส 2 สามีภรรยาภายหลังตรวจพบการติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอน จึงมีการตรวจผู้สัมผัสที่เกี่ยวข้องพบว่าผลเป็นบวก พบเชื้อโควิด-19 โดยกรณีดังกล่าวพบว่ามีการแพร่เชื้อไปแล้ว 22 ราย เป็นสายพันธุ์โอไมครอนทั้งหมด

 

ส่วนกรณีของนักท่องเที่ยวชาวอิสราเอลหนีออกจากโรงแรม ยังไม่พบว่ามีใครติดเชื้อโควิด-19 จากนักท่องเที่ยวรายดังกล่าว แต่มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 100 ราย พร้อมให้กรมสนับสนุนบริการสุขภาพตรวจสอบดำเนินคดีตามกฎหมายจากการละหลวมในกรณีที่เกิดขึ้น

 

ทั้งนี้ ยังได้กำชับถึงโรงแรมที่กักตัวนักท่องเที่ยวด้วยว่าให้เพิ่มมาตรการสอดส่องดูแลอย่างเข้มข้น

 

ส่วนประเด็นที่มีการมีข่าวว่าเตรียมประชุมล็อกดาวน์ทั่วประเทศนั้น นายอนุทิน ยืนยันว่า ไม่มีการประชุมเตรียมล็อกดาวน์ทั่วประเทศแต่อย่างใด ขณะนี้ยังสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ พร้อมขอประชาชนอย่าตระหนกแต่ตระหนักได้เพราะความรุนแรงของโอไมครอนยังไม่ถึงขึ้นเดลต้า พร้อมเน้นย้ำพฤติกรรมที่น่าเป็นห่วงในช่วงปีใหม่ คือ การรวมกลุ่มกันเป็นจำนวนมาก พร้อมขอให้ประชาชนมีความสุขในเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube