fbpx
Home
|
ทั่วไป

“อนุทิน”จัดงานโชว์ฉีดวัคซีนทะลุเป้า100ล้านโดส

Featured Image
สธ. มอบโล่รางวัลจังหวัดที่มีผลดำเนินการฉีดวัคซีนโควิด-19 ดีเด่น หลังฉีดวัคซีนสร้างภูมิคุ้มกันทะลุเป้าหมาย 100 ล้านโดส

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) เป็นประธานการจัดงานแสดงความสำเร็จในการฉีดวัคซีนโควิด-19 เพื่อสร้างเสริมภูมิคุ้มกันให้แก่ประเทศ บรรลุเป้าหมาย 100 ล้านโดส โดยมี นายแพทย์เกียรติภูมิ วงศ์รจิตปลัดกระทรวงสาธารณสุข ผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุขทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาค ร่วมงาน ณ สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข

นายอนุทิน กล่าวว่า สถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่านมา ทาง สธ. ได้ดำเนินการอย่างเต็มกำลังความสามารถ ทั้งการเฝ้าระวัง ป้องกัน ควบคุมโรค ออกมาตรการต่าง ๆ ตลอดจนจัดหาวัคซีนป้องกันโควิด-19 สำหรับประชาชน ซึ่งกำลังสำคัญที่ร่วมกันทำให้สถานการณ์การแพร่ระบาดอยู่ในการควบคุม คือ ความร่วมมือของหน่วยงาน บุคลากรทางการแพทย์ เครือข่ายที่เกี่ยวข้องต่าง ๆ โดยเฉพาะในช่วงที่มีการเร่งรัดฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้กับประชาชนทุกกลุ่มและต่างชาติที่พำนักในประเทศ ให้เกิดความครอบคลุมมากที่สุด โดยกำหนดเป้าหมายการฉีดให้ได้ 100 ล้านโดสภายในปี 2564 เพื่อสร้างเสริมภูมิคุ้มกันโรค ลดความรุนแรงของการเกิดภาวะแทรกซ้อน ลดการเสียชีวิต และรักษาระบบสุขภาพของประเทศ และในวันที่ 20 ธ.ค. ที่ผ่านมาสามารถฉีดวัคซีนได้บรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้ รวมถึงฉีดวัคซีนเข็มแรกได้มากกว่า 50 ล้านโดส ครอบคลุมเป้าหมายกว่าร้อยละ 70

นายอนุทิน ยังกล่าวว่า เพื่อเป็นการขอบคุณทุกหน่วยงานในจังหวัดต่าง ๆ ที่ร่วมกันจัดบริการฉีดวัคซีนโควิด 19ส่งผลให้การดำเนินงานในพื้นที่มีความครอบคลุมสูงขึ้นจำนวนผู้ป่วยโควิด 19 ที่มีอาการรุนแรงและเสียชีวิตลดลงกระทรวงสาธารณสุขจึงได้ตั้งคณะกรรมการคัดเลือกรางวัลการบริหารจัดการการฉีดวัคซีนโควิด 19 ยอดเยี่ยม เพื่อมอบโล่ประกาศเกียรติคุณ เป็นขวัญและกำลังใจแก่บุคลากรทุกคนที่ทุ่มเท เสียสละปฏิบัติหน้าที่

ซึ่งได้มอบโล่ประกาศเกียรติคุณ 3 ประเภท ประกอบด้วย จังหวัดที่มีความครอบคลุมการฉีดวัคซีนภาพรวมสูงสุด ได้แก้ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี, สมุทรสาคร, เชียงใหม่, ภูเก็ต และฉะเชิงเทรา

ส่วนจังหวัดที่มีความครอบคลุมการฉีดวัคซีนในกลุ่ม 608 สูงสุดได้แก่ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสกลนคร, นครพนม, ปทุมธานี, สมุทรปราการและลำปาง และจังหวัดที่บริหารจัดการฉีดวัคซีน โควิด-19 ยอดเยี่ยมระดับเขต ได้แก่ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดแม่ฮ่องสอน, นครสวรรค์, ขอนแก่น, ระนอง และตรัง รวมถึง สำนักงานจังหวัดอุตรดิตถ์, นนทบุรี, ประจวบคีรีขันธ์, ระยอง, อุดรธานี, บุรีรัมย์, อำนาจเจริญ และนราธิวาส

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube