fbpx
Home
|
ทั่วไป

หมอชิตเข้มโควิดรับปีใหม่

Featured Image
หมอชิตเข้มโควิด-19คาดปีใหม่คนใช้บริการ 6-8 หมื่นคนต่อวัน ไม่มีเว้นที่นั่งบนรถ

 

นพ.สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมอนามัย ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติตามมาตรการปลอดภัยสำหรับองค์กร (COVID Free Setting) ที่ สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (หมอชิตใหม่)โดยมี นายกุณฑล ฉายศิริ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สำนักซ่อมบำรุงและตรวจสภาพรถ บริษัทขนส่ง จำกัด หรือ บขส.พาตรวจดูความเรียบร้อยบริเวณจุดจำหน่ายตั๋วโดยสาร,สถานประกอบการร้านค้า, โซนนั่งรอขึ้นรถโดยสาร, ห้องน้ำและบนรถที่ให้บริการด้วย

อธิบดีกรมอนามัย กล่าวว่าในช่วงเทศกาลปีใหม่คาดว่าจะมีประชาชนใช้บริการขนส่งสาธารณะเพื่อเดินทางกลับภูมิลำเนาหรือท่องเที่ยวต่างจังหวัดจำนวนมาก จึงได้ลงพื้นที่เพื่อขอความร่วมมือให้ปฏิบัติตามมาตรการปลอดภัยสำหรับองค์กร (COVID Free Setting) ป้องกันโควิด-19 ทั้งสายพันธ์ุดั้งเดิมและสายพันธ์ุโอมิครอนที่ต้องเฝ้าระวังอย่างเข้มข้นโดยเฉพาะจุดสัมผัสร่วมต่างๆ เช่น เช่น โต๊ะ เก้าอี้ จุดจำหน่ายตั๋วโดยสาร ราวบันได โดยโซนนั่งรอรถโดยสารต้องทำความสะอาดด้วยน้ำยาทำความสะอาดหรือแอลกอฮอล์ 70 เปอร์เซ็นต์ ทุก 1-2 ชั่วโมง บริเวณพื้นผิว และอุปกรณ์ที่มีการสัมผัสร่วมกัน ร้านค้าภายในต้องจัดจุดบริการล้างมือด้วยสบู่และน้ำ หรือเจลแอลกอฮอล์อย่างเพียงพอ ซึ่งจากการลงพื้นที่ตรวจสอบภาพรวมเป็นที่น่าพอใจทาง บขส.มีมาตรการที่ค่อนข้างรัดกุมในทุกๆด้าน ดังนั้นขอให้ประชามั่นใจในการใช้บริการ

ด้าน นายกุณฑล ฉายศิริ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สำนักซ่อมบำรุงและตรวจสภาพรถ บริษัทขนส่ง จำกัด หรือ บขส.ยืนยันว่ามีมาตรการที่รัดกุมตั้งแต่ขั้นตอนการซื้อตั๋วจนถึงการเดินทางรถทุกคันต้องผ่านการฉีดพ่นน้ำฆ่าเชื้อและทำความสะอาด โดยคาดว่าในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้จะมีผู้โดยสารมาใช้บริการสูงสุดช่วงวันที่ 28-30 ธ.ค.เฉลี่ยอยู่ที่ 60,000คนต่อวัน และวันที่ 30 สูงสุด 80,000 คนต่อวัน ได้เตรียมรถเสริมไว้กว่า 4 พันคันต่อวัน จึงมั่นใจว่าไม่มีผู้โดยสารตกค้างอย่างแน่นอน ส่วนการนั่งบนรถโดยสารในช่วงเทศกาลจะให้นั่งปกติไม่มีการเว้นที่นั่ง แต่ผู้โดยสารต้องปฏิบัติตามเงื่อนไขที่กำหนด

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube