Home
|
ทั่วไป

“มงคลกิตติ์” ลาประชุมสภา ชวนนศ.ดูหนัง 4 King

Featured Image
“เต้ มงคลกิตติ์” ลาประชุมสภา พาเด็กช่างดูหนัง 4 Kings ชี้เป็นการส่งเสริมวงการหนังไทย พร้อมชวน “สิระ” มาดู หากมาเดี๋ยวกลับไปส่งบ้านทรงไทย ย้ำชัดไม่มีความรุนแรง

 

ภายหลังนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้โพสต์ข้อความเฟสบุ๊กระบุว่า ได้ทำการลาประชุมสภาวันที่ 15 ธันวาคม 2564 ในช่วงเวลา 14.00 – 19.00 น. โดยให้เหตุผลว่า ติดภารกิจกับประชาชน พานักศึกษาไปดูหนัง 4Kings

 

เวลา 16.00 น. นายมงคลกิตติ์ เดินทางมายังห้างสรรพสินค้าเอสพลานาด แคราย พร้อมสวมใส่เสื้อช็อปสถาบันที่เคยศึกษาแบบเต็มยศ เพื่อร่วมชมภาพยนตร์เรื่องดังกล่าว พร้อมระบุว่าเป็นการส่งเสริมวงการภาพยนตร์ไทย กระตุ้นเศรษฐกิจ และอยากให้ภาพยนตร์ไทยได้ยอดขายเหมือน Star Wars หลายหมื่นล้าน ฯลฯ อย่างน้อยจะได้มีการกระตุ้นเศรษฐกิจที่ต่อเนื่อง และทำให้คนหันมาทำภาพยนตร์มากขึ้น

ส่วนจะมีความรุนแรงหรือไม่นั้น นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า ไม่มี มาดูเพื่อความสมัครสมานสามัคคี ส่วนเรื่องทะเลาะเบาะแว้งมีบ้างเป็นเรื่องปกติ ขนาดการเมืองยังมีฝ่ายค้าน ฝ่ายรัฐบาล พร้อมลั่นว่า ขนาดในพรรคเดียวกันพรรคพลังประชารัฐยังมีการทะเลาะกันเลย สำหรับกรณีการลาประชุมสภา มีหลายฝ่ายมองว่าไม่เหมาะสมนั้น นายมงคลกิตติ์ ระบุว่า “จะให้แอบมาดูหรือ” มีการลาเผื่อไว้ซึ่งลาเป็นตัวอย่างด้วย เพราะส่วนใหญ่ที่ลาประชุมสภา ไม่ค่อยลากันมีแต่แอบไปกันเลย

 

นายมงคลกิตติ์ ยังกล่าวว่า นอกจากการเชิญชวนนักศึกษา มาดูภาพยนตร์แล้วนั้น ยังได้มีการเชิญชวน นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ด้วยเช่นกัน ส่วนจะมาหรือไม่นั้นยังไม่ได้รับคำตอบ ซึ่งหากมาเดี๋ยวกลับไปส่งที่บ้านทรงไทย ขณะเดียวกันหลัง นายมงคลกิตติ์ ให้สัมภาษณ์เสร็จสิ้น ได้มีแฟนคลับแต่งกายเสื้อช็อปแต่ละสถาบันมาขอถ่ายรูปเพื่อเก็บเป็นที่ระลึก พร้อมทั้งมีนักศึกษาทยอยเข้าพื้นที่เพื่อรอรับชมภาพยนตร์อย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ ในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการเข้ามาดูแลความเรียบร้อย พร้อมเข้าไปแจ้งกับนายมงคลกิตติ์ ด้วยว่า มีเจ้าหน้าที่มาดูแลความเรียบร้อยในพื้นที่ ซึ่งเป็นการทำความเข้าใจซึ่งกันและกัน โดยภาพรวมขณะนี้ที่เอสพลานาด แคราย บรรยากาศเป็นไปด้วยความปกติ ไม่มีความรุนแรงเกิดขึ้นแต่อย่างใด

 

“เต้-มงคลกิตติ์” เผยหลังดู 4 Kings จบ ชี้เหมือนชีวิตจริงอาชีวะ เคยเสียพี่รหัสจากเหตุการณ์ปะทะ 20 ปีก่อน พร้อมโพสต์ไว้อาลัยตัวละคร “ดา อินทรอาชีวะ”

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ เปิดเผยภายหลังภาพยนตร์ เรื่อง 4 Kings จบลงว่า เหมือนกับชีวิตจริงของอาชีวะ เหมือนกับคนที่เหลืออยู่ และเหมือนกับตนที่ยังคงมีชีวิตอยู่ ซึ่งพี่รหัสของตนนั้นได้เสียชีวิตเมื่อ 20 ปีที่แล้วจากเหตุการปะทะกัน พร้อมมีคนบาดเจ็บเกือบ 20 คน ซึ่งถือได้ว่าเป็นโศกนาฏกรรมที่รุนแรงมาก

พร้อมกันนี้ นายมงคลกิตติ์ ยังกล่าวว่าได้ฝากถึงคนที่รับชมด้วยว่า ทุกอย่างมีประวัติศาสตร์ของแต่ละคนที่ไม่เหมือนกัน ซึ่งชีวิตของแต่ละคนล้วนมีทั้งดีและไม่ดี สุขและทุกข์ปะปนกันไป นั่นคือชีวิตของมนุษย์ แต่ทุกคนย่อมมีประวัติศาสตร์ เพราะฉะนั้นคนที่พยายามจะทำให้ลืมเลือนมองว่าไม่ถูกต้อง เช่น พยายามจะไปปิดสถาบันและประวัติศาสตร์ ทั้งนี้ หากในอนาคตพรรคตนได้เป็นรัฐบาล ก็คงต้องดึงประวัติศาสตร์ของทุกคนกลับคืนมา เช่นเดียวกันกับประวัติศาสตร์ชาติไทย หากใครมาลบประวัติศาสตร์ชาติไทย คงไม่ยอม เช่นเดียวกับประวัติศาสตร์ของสถาบัน เปรียบเสมือนเป็นความทรงจำ ใครพยายามจะลบมันเป็นไปไม่ได้เพราะมันอยู่ในใจเรา

ขณะเดียวกัน นายมงคลกิตติ์ ยังได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก “มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์” หลังภาพยนตร์จบด้วยว่า
” #ดูจบแล้ว 4kings ไว้อาลัยแด่ ดา อินทรอาชีวะ# ผม ส.ส.เต้007 FO-E01/PET10-EE36 ขอไว้อาลัย พี่รหัสผม พี่ขอน PET09-EE35 ที่เสียชีวิต จากเหตุปะทะกันระหว่าง EE กับ CE เมื่อ 2544 หัวโค้งพระจอม พระราม 7 มีผู้บาดเจ็บนับสิบ เสียชีวิต 1 ราย ซึ่งเป็นทั้งเพื่อนและพี่ของผม ความทรงจำไม่เคยลืม กว่า 20 ปีผ่านไป”

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube