fbpx
Home
|
ทั่วไป

เพิ่มทักษะการเรียนรู้ช่วยเพิ่มโอกาสให้กับกลุ่มเปราะบาง

Featured Image

เพิ่มทักษะการเรียนรู้ช่วยเพิ่มโอกาสให้กับกลุ่มเปราะบาง

 

อย่างที่ทราบกันดีว่าวิกฤติโควิด-19 ได้ส่งผลกระทบเป็นวงกว้าง ทำให้เทคโนโลยีดิสรัปชันเข้ามามีบทบาสำคัญReSkills Global Learning Platform เป็นอีกหนึ่งแพลตฟอร์มการเรียนรู้ออนไลน์ระดับสากลจากประเทศมาเลเซีย ที่มีแนวคิดการพัฒนาทักษะและการเรียนรู้ตลอดชีวิต (Life-Long Learning) เพื่อช่วยขยายโอกาสในการเรียนรู้ทุกๆ วันให้กับคนไทย ผ่านวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ ด้วยหลักสูตร OnLive ของ ReSkills ที่ใช้เวลาในการเข้าชมเพียง 75 นาทีและเมื่อทำแบบประเมินแล้วได้คะแนนไม่น้อยกว่า 40%ก็จะสามารถได้รับประกาศนียบัตร(Certificate)

ทั้งนี้ ReSkills ได้เล็งเห็นและตระหนักถึงผลกระทบที่เกิดขึ้นกับกลุ่มเปราะบาง จึงได้จัดกิจกรรม “Charity Learning Festival 2.0”ระหว่างวันที่ 12 ธันวาคม 2564 ถึง 12 กุมภาพันธ์ 2565 โดยขอเชิญชวนคนไทยเข้ามาลงทะเบียนเรียนฟรีผ่านแอพลิเคชั่น Reskills โดยจะนำยอดการลงทะเบียนในช่วงเวลาดังกล่าวนี้มาแปลงเป็นจำนวนเงิน(1 new subscriber = 1 USD) เพื่อนำไปบริจาคให้กับมูลนิธิคนตาบอดไทย (Thai Blind People Foundation) และชมรมอาสายุวกาชาด โครงการการศึกษานานาชาติ โรงเรียนสาธิตเกษตร (KUS IP Red Cross Youth VolunteerClub)

คุณอารยา เจริญกุลCountry Manager ReSkills Thailandเผยเพิ่มเติมว่า “Charity Learning Festival 2.0 เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นเป็นปีที่ 2 พร้อมกันทั้ง 6 ประเทศ ได้แก่ มาเลเซีย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ เวียดนาม อินเดีย และไทย เป็นระยะเวลาสองเดือนเต็ม โดยแต่ละประเทศจะบริจาคเงินช่วยเหลือ 2 องค์กรมูลนิธิโดยในไทยเราจะมีหลักสูตรที่น่าสนใจ อาทิ หลักสูตร Wheel of Life วงล้อชีวิต, Life Long Learning เด็กยุคใหม่เรียนรู้กันอย่างไร ฯลฯ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ FacebookReSkills TH สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเข้าเรียนได้ง่ายๆ ผ่านมือถือ iPadและ Notebook ด้วยการโหลดแอพลิเคชั่น Reskills และลงทะเบียนเพื่อสร้างบัญชีผู้ใช้ในระบบ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายนับตั้งแต่วันลงทะเบียนเป็นระยะเวลาหกเดือนเต็ม

นอกจากการบริจาคเงินช่วยเหลือกลุ่มเปราะบางแล้ว ทาง ReSkills ยังมีแผนที่จะพัฒนาแพลตฟอร์มในอนาคต เพื่อเพิ่มช่วยยกระดับศักยภาพทักษะการเรียนรู้ตลอดชีวิตให้กับคนตาบอด สามารถเข้ามาใช้บริการเพิ่มทักษะความรู้ได้อย่างสะดวกสบายยิ่งขึ้น”

อ. กิตติพงศ์ สุทธิ ผู้อำนวยการสถาบันคนตาบอดแห่งชาติเพื่อการวิจัยและพัฒนา เลขานุการมูลนิธิคนตาบอดไทย ได้กล่าวว่า “หนึ่งในบริการที่เป็นหัวใจสูงสุดของการดำเนินงานและเป็นวัตถุประสงค์หลักของมูลนิธิฯ คือการสนับสนุนโอกาสทางการศึกษาให้แก่คนตาบอดทั่วประเทศ ไม่ว่าจะเป็นการศึกษาในระบบหรือการศึกษาตลอดชีวิต การได้ร่วมมือกับ ReSkills ถือเป็นโอกาสที่ดีอย่างยิ่ง นอกเหนือจากการสนับสนุนในด้านทรัพยากรแล้ว การสนับสนุนในด้านโอกาสถือเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆโดยได้มีการพูดคุยกับReSkills ถึงเรื่องการส่งเสริมให้แพลตฟอร์มของ ReSkills เป็นแพลตฟอร์มที่อำนวยความสะดวกกับคนทุกกลุ่ม รวมถึงกลุ่มคนตาบอดด้วย เพราะโอกาสทางการศึกษาของคนตาบอดนั้นถูกจำกัดด้วยปัจจัยต่างๆ หากมีช่องทางใหม่ๆเพิ่มขึ้น ให้เป็นทางเลือกกับคนตาบอดถือเป็น โอกาสที่ดีอย่างยิ่ง”

อ. ศักดิ์ ศรีพรหมไชย รองประธานโครงการการศึกษานานาชาติ โรงเรียนสาธิตเกษตร ศูนย์วิจัยและพัฒนาการศึกษา เผยว่า“ชมรมฯตั้งมาได้เกือบ 2 ปีแล้ว จุดประสงค์คืออยากให้เด็กในโครงการมีประสบการณ์ชีวิตนอกเหนือห้องเรียน ได้มีส่วนร่วมในการนำความรู้ของเราที่มีอยู่ หรือศักยภาพของเด็กเรา สามารถหาทางช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสในหลายส่วน อย่างนักเรียนของเรามีความสามารถด้านภาษาอังกฤษก็จะมีโปรเจ็กเกี่ยวกับ community service ตั้งแต่เด็กประถมจนถึงมัธยม เด็กในชมรมของเราก็จะทำสื่อการสอน การสนทนาภาษาอังกฤษแบบง่ายๆ ทำเป็นคลิปวิดีโอส่งไปให้เด็กๆโรงเรียนต่างจังหวัดที่ห่างไกล ซึ่งเราสามารถนำศักยภาพของเด็กเราตรงนี้มาสร้าง lesson plan แล้วแชร์อยู่ในแพลตฟอร์มของ ReSkills ได้”

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ แอพลิเคชั่นReSkillsหรือ

FacebookReSkills TH

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube