fbpx
Home
|
ทั่วไป

เชิญชวนคนไทยทั่วประเทศมาร่วมเป็น ‘สุดยอดนักเล่าเรื่อง’

Featured Image

เชิญชวนคนไทยทั่วประเทศมาร่วมเป็น ‘สุดยอดนักเล่าเรื่อง’ ภายใต้โครงการ “iTop Storytelling Project”

บริษัท โซเชียลแล็บ จำกัด โดยคุณซี ฉัตรปวีณ์ ตรีชัชวาลวงศ์ พิธีกรและผู้สื่อข่าวทางด้านไอที เจ้าของเพจ CEEMEAGAIN ร่วมกับกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ดำเนินโครงการ “iTop” โครงการเฟ้นหา ‘สุดยอดนักเล่าเรื่องท้องถิ่น’ ที่จะสามารถพัฒนาไปเป็น Influencer ระดับประเทศ

iTop คือ แพลตฟอร์มที่รวบรวมคนไทยที่มีหัวใจรักในการเล่าเรื่องและอยากเปลี่ยนความชอบให้เป็นอาชีพที่ใช่ในแบบของตัวเองโดยที่มาของ iTop นั้น มาจาก

I = INTELLIGENT เทคโนโลยีอัจฉริยะ เพื่อสร้างผลลัพธ์ที่ดีกว่า

T = THAILAND ขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศไทยให้ยั่งยืน

O = OPTIMIZATION เพิ่มประสิทธิภาพให้กับอุตสาหกรรมโฆษณาในประเทศ

P = PEOPLE ยกระดับคุณภาพชีวิตคนไทย และศักยภาพในการทำงานไปสู่จุดที่ดีกว่า

iTop Vision:

iTop จะเป็นนวัตกรรมเพื่อการตลาดยุคใหม่ของไทย เราจะเป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนชีวิตคนไทยสังคมไทย และเศรษฐกิจไทยให้ดีกว่าเดิม ยั่งยืนกว่าเดิม ผ่านการบูรณาการเทคโนโลยี ข้อมูล และคนไทย เพื่อยกระดับอุตสาหกรรมสื่อไทยให้ไปไกลอีกขั้นอย่างมีคุณภาพ

วัตถุประสงค์ของ iTop

1. เสริมสร้างความรู้ พัฒนาคน “สร้างงานสร้างอาชีพ” โดยจะมีการจัดอบรมเพื่อพัฒนาบุคคลและชุมชนนั้น ๆ
เพื่อเสริมสร้างทักษะ ความรู้ความสามารถ รวมถึงความเข้าใจในการผลิตเนื้อหาและการนำเทคโนโลยีมาใช้ให้เกิดประโยชน์ได้อย่างสร้างสรรค์
2. สร้าง “นักเล่าเรื่องท้องถิ่น” ที่พร้อมถ่ายทอดเอกลักษณ์ ความเป็นพื้นเมือง ความเป็นต้นตำหรับ โดยจะมีการจัดประกวด ค้นหา Influencerตัวจริงของแต่ละจังหวัด ที่สามารถถ่ายทอดเรื่องราวของชุมชน หรือของสินค้าท้องถิ่นได้ดีผ่านแพลตฟอร์มที่ทันสมัย

เมื่อโลกวันนี้ “คำจำกัดความสื่อเปลี่ยนไป” ใคร ๆก็สามารถเป็น Influencer ได้ กรุงเทพไม่ใช่ประเทศไทยและไม่ว่าใครก็มีบทบาทสำคัญในการบอกเล่าเรื่องราวรอบตัวคุณได้ โครงการ iTop เลยอยากชวนทุกคนมาร่วมสร้างคุณค่าให้ทุกท้องถิ่นของไทยให้น่าสนใจกว่าที่เคยเห็น โครงการ iTop เราพร้อมสร้าง OTOP ที่เป็น “คน” เรามีความเชื่อว่าหากหนึ่งตำบลสามารถมีได้หนึ่งผลิตภัณฑ์ แล้วทำไมเราถึงจะไม่สามารถสร้างหนึ่งตำบลหนึ่ง Influencer ได้ นี่จึงเป็นที่มาที่ของการเฟ้นหา ‘สุดยอดนักเล่าเรื่องท้องถิ่น’ ในแต่ละภูมิภาคจากทั่วประเทศ เพราะเราเชื่อว่าไม่มีใครรู้จักวัฒนธรรม ประเพณี และสถานที่ได้ดีเท่าคนในท้องถิ่นเอง

‘นักเล่าเรื่องท้องถิ่น’ ที่สามารถถ่ายทอดเรื่องราวได้อย่างแปลกใหม่ สร้างสรรค์ และน่าสนใจ เล่าลึกถึงระดับจังหวัด
ลงถึงระดับตำบล พร้อมเป็นตัวจริงของท้องถิ่น เพื่อมาสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับประเทศและชิงเงินรางวัลรวมกว่า 500,000 บาท
เราพร้อมช่วยพัฒนาคน ช่วยสร้างงานสร้างอาชีพให้กับผู้เข้าร่วมโครงการ พร้อมทั้งฝึกอบรมเพื่อพัฒนาและเสริมสร้างทักษะและความรู้ที่มีความจำเป็นในการเป็นสุดยอดนักเล่าเรื่องที่มีคุณภาพ รวมถึงสอนวิธีการนำเทคโนโลยีมาใช้ในการนำเสนอเรื่องราวของชุมชนและท้องถิ่นของตนเองอย่างสร้างสรรค์ และนำเสนอด้วยความภาคภูมิใจ

ขั้นตอนการสมัคร

1. ผู้สมัครเข้าร่วมโครงการจะต้องถ่ายคลิปวีดีโอแนะนำตัวเองเเละบ้านเกิดของคุณในแบบฉบับที่คุณมั่นใจที่สุด
จะเป็นรูปแบบไหนก็ได้โดยความยาวจะต้องไม่เกิน 2 นาที
2. อัปโหลดคลิปวีดีโอลงในบัญชี YouTube ของคุณ
3. หลังจากนั้นให้เข้าไปที่เว็ปไซต์ www.itop.social คลิก “สมัครเลย” เพื่อกรอกข้อมูลส่วนตัวและแนบลิงก์ YouTube คลิปวีดีโอแนะนำตัวเองของคุณลงไปในข้อมูลการสมัคร

การคัดเลือกผู้สมัครโครงการ iTop แบ่งออกเป็น 2 รอบหลัก ได้แก่

1. รอบคัดเลือก 50 คน – ผู้สมัครเข้าร่วมโครงการจะต้องส่งใบสมัครและคลิปวีดีโอเข้ามาที่โครงการ หลังจากนั้น
ทางคณะกรรมการและทีมงานของโครงการจะทำการพิจารณาและตัดสินจากโปรไฟล์ต่าง ๆ ของผู้สมัคร รวมถึงคลิปแนะนำตัวเองที่มีความยาวไม่เกิน 2 นาที ว่าผู้สมัครเข้าร่วมโครงการคนไหนมีความน่าสนใจ เล่าเรื่องได้เป็นเอกลักษณ์ มีความเป็นตัวเองที่โดดเด่น จึงจะได้รับการคัดเลือกเพื่อเข้ารอบถัดไป
2. รอบคัดเลือก 25 คน – ผู้ที่ผ่านเข้ารอบ 50 คนจะถูกสัมภาษณ์จากคณะกรรมการและผู้ทรงคุณวุฒิในวงการ Influencer / Marketing & Branding และ Communication เพื่อคัดเลือกผู้สมัครให้เหลือ 25 คนสุดท้าย

และจากนั้น ผู้ที่ผ่านเข้ารอบ 25 คนสุดท้ายจะได้เข้ารับการอบรมและ Workshop แบบพิเศษจากวิทยากร
มากประสบการณ์ เพื่อขัดเกลาความสามารถของผู้เข้าแข่งขันให้กลายเป็น ‘นักสุดยอดนักเล่าเรื่อง’ คนใหม่ของประเทศ โดยเราจะมีเกณฑ์การให้คะแนน จากแต่ละ workshop แตกต่างกันไปและมีโจทย์รอบสุดท้ายให้ผู้เข้าร่วมโครงการได้ลงมือทำ เพื่อทำการเฟ้นหาตัวจริงของ iTop Influencer 5 คนแรกของประเทศไทย พร้อมรับเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 500,000 บาท

มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับโครงการ iTop ของเราสามารถสมัครได้ผ่านเว็บไซต์ www.itop.social หรือ Facebook: iTop เพื่อสะท้อนภาพลักษณ์ใหม่ ให้ทุกพื้นที่ในประเทศไทยน่าไปมากกว่าเดิม สมัครได้แล้ววันนี้ถึง 17 กุมภาพันธ์ 2565

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube