fbpx
Home
|
ทั่วไป

“วินท์” ชวนปชช.พัฒนาหัวลำโพงเทียบLandmark ตปท.

Featured Image
“วินท์” ชวนประชาชนร่วมพัฒนาหัวลำโพงให้เทียบเท่า Landmark ในต่างประเทศ ขณะ ศักดิ์สยาม จัดให้มีเวทีรับฟังความคิดเห็นเรื่อง “อนาคตสถานีหัวลำโพง ประวัติศาสตร์คู่การพัฒนา” 14 ธ.ค.นี้

 

นายวินท์ สุธีรชัย อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ระบุข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว”Win Suteerachai – วินท์ สุธีรชัย” ชวนคนไทยร่วมกันพัฒนาหัวลำโพงให้เทียบเท่ากับ Landmark ในต่างประเทศ ว่า จะดีแค่ไหน ถ้าประเทศไทยมี Landmark ที่คนทั่วโลกต้องมาเยือนให้ได้สักครั้งในชีวิต และสถานที่นั้นคือ “สถานีหัวลำโพง” ที่กำลังจะถูกพัฒนาให้เป็น Landmark แบบ Mixed-Use ที่รักษาไว้ซึ่งอัตลักษณ์แต่เพิ่มความทันสมัยและเป็นพื้นที่ที่มีประโยชน์ต่อทุกคนอย่างแท้จริง Mixed-Use คือการพัฒนาแบบผสมผสานที่มีการแบ่งโซนเพื่อพัฒนาพื้นที่อย่างมีประสิทธิภาพ และยังคงไว้ซึ่งความงดงามของสถาปัตยกรรมเดิม

 

หัวลำโพงจะกลายเป็น Mixed-Use แห่งแรกของไทย ที่คงไว้ซึ่งอัตลักษณ์ และความงดงาม โครงการนี้กำลังถูกผลักดันโดยกระทรวงคมนาคมให้เป็นโครงการสำคัญในการพัฒนาการคมนาคมของประเทศ ซึ่งจะช่วยให้มีการเพิ่มมูลค่า และเพิ่มซอฟท์พาวเวอร์ของประเทศ ต่อไปสถานีหัวลำโพงที่ยังคงเสน่ห์ของสถาปัตยกรรมเดิมที่สืบทอดมากว่า 100 ปี ได้รับการพัฒนาให้เป็นพื้นที่แห่งการศึกษาประวัติศาสตร์ เป็น Art Gallery สร้างแรงบันดาลใจ เป็นสถานที่ถ่ายทำหนังเรื่องดังๆ เป็นแหล่งรวมอาหารสตรีทฟู้ด และมีโรงแรมรองรับท่องเที่ยว จะสามารถเพิ่มมูลค่าและเพิ่มคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นได้ขนาดไหน

 

โครงการนี้ต้องให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วม ซึ่งนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้จัดให้มีเวทีรับฟังความคิดเห็นเรื่อง “อนาคตสถานีหัวลำโพง ประวัติศาสตร์คู่การพัฒนา”ในวันอังคารที่ 14 ธ.ค. 64, 13.00 – 16.30 น. ณ ออดิทอเรียม ชั้น 6 อาคารปฏิบัติการวิทยุและโทรทัศน์ อสมท. ตนจึงขอเชิญชวนให้ทุกคนมาร่วมแสดงความคิดเห็นและรับฟังวิสัยทัศน์กัน ซึ่งผมคิดว่ามันสำคัญมากต่อการพัฒนาประเทศไทยให้ก้าวหน้าไปอีกขั้นหนึ่ง

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube