fbpx
Home
|
ทั่วไป

ป.ป.ช.เปิดงานวันต่อต้านคอร์รัปชันสากล

Featured Image
ป.ป.ช.เปิดงานวันต่อต้านคอร์รัปชันสากล (International Anti – Corruption Day) ในหัวข้อ“ไม่ทำ ไม่ทน ไม่เฉย รวมไทยต้านโกง”

พลตำรวจเอก วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กล่าวเปิดงานวันต่อต้านคอร์รัปชันสากล (International Anti – Corruption Day) ซึ่งตรงกับวันที่ 9 ธันวาคมของทุกปี ว่า ประเทศไทยเป็นหนึ่งใน 183 ของประเทศสมาชิกสหประชาชาติ ที่ร่วมลงนามในอนุสัญญาสหประชาชาติว่าด้วยการต่อต้านการทุจริต (UNCAC) ค.ศ. 2003 สำหรับการจัดงานการต่อต้านคอร์รัปชันสากล(ประเทศไทย) ในวันนี้ เป็นความร่วมมือระหว่างรัฐบาล สำนักงาน ป.ป.ช. สำนักงาน ป.ป.ท. องค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย) และภาคีเครือข่าย เพื่อผสานพลังคนไทยทุกภาคส่วนของประเทศที่จะ “ไม่ทำ ไม่ทน ไม่เฉย รวมไทยต้านโกง”มีวัตถุประสงค์เพื่อ

 

1. ประกาศเจตจำนงของผู้นำประเทศและผู้นำทุกภาคส่วนในการป้องกันแก้ไขและปราบปรามการทุจริต

2. ผสานพลังคนไทยและทุกภาคส่วนให้ตื่นรู้พร้อมต้านการทุจริตในทุกรูปแบบ เพื่อให้สังคมไทยมีวัฒนธรรมต่อต้านการทุจริต

3. ให้คนไทยและนานาชาติรับรู้ถึงความมุ่งมั่นและการแก้ไขปัญหาการทุจริต ในประเทศไทย เพื่อผลักดันการยกระดับดัชนีการรับรู้การทุจริต (ค่า CPI) ให้สูงกว่าร้อยละ 50 ตามที่กำหนดไว้ในแผนแม่บทภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติ ระยะ 20 ปี ประเด็นการต่อต้านการทุจริตและประพฤติมิชอบ

 

ทุกคนย่อมปรารถนาให้ประเทศไทยปราศจากการทุจริต หรือมีน้อยที่สุด และไม่อยากเห็นการทุจริตเป็นเรื่องปกติ เพราะสร้างความเสียหายแก่ประเทศ เป็นอย่างมาก ดังนั้น คนไทยทุกคนจะต้องรู้พิษภัยของการทุจริตและพร้อมต้านการทุจริตทุกรูปแบบเพื่อความเจริญก้าวหน้าของประเทศไทยต่อไป วันนี้ถือเป็นวันแสดงสัญลักษณ์ที่ผู้นำประเทศ ผู้นำทุกภาคส่วน และประชาชนไทย จะร่วมกันประกาศเจตจำนงในการลดการทุจริตและ “ไม่ทำ ไม่ทน ไม่เฉย รวมไทยต้านโกง” ให้เป็นที่ประจักษ์ของสายตาชาวโลก

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube