fbpx
Home
|
ทั่วไป

กมธ.ดีอีเอส ลุยภูเก็ต ติดตาม “Smart city-Sandbox”

Featured Image
กมธ.ดีอีเอส ลุยภูเก็ต ติดตาม “Smart city-Sandbox” เปิดรับนักท่องเที่ยว ชี้ภาพรวมยังไม่ค่อยน่าพอใจ แต่ใช้เป็นโมเดลนำร่องให้จังหวัดอื่นได้

 

น.ส.กัลยา รุ่งวิจิตรชัย ส.ส.สระบุรี พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการสื่อสาร โทรคมนาคม และดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) เปิดเผยว่า เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา กมธ.ดีอีเอส ได้ลงพื้นที่ไปศึกษาดูงาน เรื่อง แนวทางการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลในโครงการภูเก็ต Sandbox และผลดำเนินการโครงการภูเก็ต Smart city

 

โดย กมธ.ได้ลงพื้นที่เพื่อติดตามเรื่องการเปิดประเทศเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยว ว่ามีความพร้อมในการอำนวยความสะดวกเรื่องเทคโนโลยีโครงสร้างพื้นฐานอย่างไรบ้าง รวมทั้งเรื่องของแอปพลิเคชันต่าง ในการลงทะเบียนเข้าพื้นที่และอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยว เพราะมีหลายแอปพลิเคชัน ถ้าเรานำแอพฯที่มีลักษณะเดียวกัน มารวมกันเป็นอันเดียวน่าจะสะดวกมากขึ้น ซึ่งนักท่องเที่ยวหากเป็นชาวต่างชาติจะท่องเที่ยวนาน เพราะมีกำลังเงินสูง แต่หากพวกเขาไม่รับความสะดวกก็อาจจะหนีไปที่อื่นได้

 

นอกจากนี้ ยังได้มีการหารือกับส่วนราชการในพื้นที่ ถึงภาพรวมของการท่องเที่ยวหลังมีการเปิดรับนักท่องเที่ยวไประยะหนึ่งแล้ว ซึ่งภาพรวมยังไม่ค่อยน่าพอใจมากนัก แต่ก็ยังดีกว่าไม่มีนักท่องเที่ยวเลย ซึ่งเราก็ได้แต่ให้กำลังใจกันไป และกมธ. ยังได้ติดตามเรื่อง Smart city ที่เราเคยลงมาดูเรื่องนี้ตั้งแต่เกือบ 2 ก่อน ซึ่งที่นี่ถือว่าทำได้ดี เพราะภาคเอกชนมีความเข้มแข็ง และจังหวัดเป็นเกาะ มีพื้นที่น้อย จัดการได้ง่าย และยังสามารถใช้ Smart city รับมือกับโควิด-19 ได้ ซึ่งระบบการจัดการถือว่าเป็นเรื่องที่ดี แต่ก็ยังต้องปรับอีกหลายอย่าง ซึ่งน่าจะสามารถนำร่องให้จังหวัดอื่นๆ ได้

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube