fbpx
Home
|
ทั่วไป

กทม.สุ่มตรวจกระเช้าปีใหม่ ชี้ ห้ามมีแอลกอฮอล์

Featured Image
รองผู้ว่าฯโสภณ ตรวจกระเช้าของขวัญปีใหม่65 ห้ามนำสุรามาจัดในกระเช้าโชว์ – ยังไม่ห้ามจัดงานปีใหม่รอ ศบค.เคาะรายละเอียด

 

พล.ต ท.โสภณ พิสุทธิวงษ์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นำคณะผู้บริหารตรวจเยี่ยมผู้ประกอบการที่รับจัดและจำหน่ายกระเช้าของขวัญช่วงเทศกาลปีใหม่2565 ที่ ห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน พร้อมกับสุ่มเปิดกระเช้าของขวัญพบว่าเป็นไปตามมาตรฐานที่กำหนดและได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากผู้ประกอบการในการจัดและจำหน่ายกระเช้าของขวัญ

โดยกระเช้าของขวัญแบ่งเป็น 5 ประเภท ประกอบด้วยกระเช้าของขวัญประเภทอาหารบรรจุภัณฑ์ โดยสินค้าต้องมีวันหมดอายุหลังวันที่ 31 พ.ค.65 ผู้บริโภคสามารถนำมาแลกเปลี่ยนหรือคืนได้หากไม่พึงพอใจในคุณภาพสินค้า ภายในวันที่ 28 ก.พ., กระเช้าของขวัญประเภทผักผลไม้ ต้องตั้งวางกระเช้ารอจำหน่ายไม่เกิน3วัน, กระเช้าสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชนและท้องถิ่น ต้องแสดงวันเดือนปี หมดอายุของสินค้าที่มีอายุสั้นที่สุดในกระเช้า และบริเวณที่จำหน่ายสินค้าให้จัดทำป้ายโดยมีข้อความว่าผลิตภัณฑ์ชุมชนและท้องถิ่น, กระเช้าสินค้าทางเลือกอื่นๆ เช่น กระเช้าสุขภาพกระเช้าขนมไทย หรือกระเช้าที่มีสัญลักษณ์โภชนาการทางเลือกสุขภาพต้องใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ ส่วนกระเช้าของขวัญที่มีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ห้ามวางจำหน่ายหรือแสดงกระเช้าของขวัญที่มีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์รวมอยู่ด้วยโดยเด็ดขาด ยกเว้นกรณีลูกค้าที่ซื้อมาและต้องการให้ทางร้านช่วยบรรจุในกล่องหรือกระเช้าให้ หากฝ่าฝืนจะมีความผิดตาม พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ฯ มีโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน หรือปรับไม่เกิน10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ โดยกรุงเทพมหานครจะจัดทีมออกสุ่มตรวจตามร้านค้าต่างๆเพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานด้วย

พล.ต.ท.โสภณ ยังกล่าวว่ากระเช้าทุกประเภทต้องแสดงวัน/เดือน/ปีที่หมดอายุสินค้าแสดงตราสัญลักษณ์หรือชื่อห้างบนกระเช้าของขวัญทุกประเภทและขอความร่วมมือผู้ประกอบการแสดง QR code หลักเกณฑ์ดังกล่าวบนฉลากกระเช้าของขวัญด้วย และจำกัดจำนวนคนในพื้นที่ไม่ให้แออัด เว้นระยะห่างระหว่างบุคคล และต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาอย่างเคร่งครัด สำหรับการจัดงานเทศกาลปีใหม่ 2565หรืองานเค้าดาวน์ขณะนี้ยังไม่ได้มีคำสั่งหรือประกาศห้ามจัดงาน แต่รายละเอียดจะมีการประชุมหารือร่วมกับ ศบค.อีกครั้ง โดยการจัดงานต้องเป็นไปตามมาตรการป้องกันโรคเช่นเดียวกับงานลอยกระทงที่ผ่านมา

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube