fbpx
Home
|
ทั่วไป

เปิดให้เคารพศพ“แม่ชีศันสนีย์”15ธ.ค.64-15 ก.พ.65

Featured Image
เสถียรธรรมสถาน เปิดให้ปชช.ทั่วไปเคารพศพ “แม่ชีศันสนีย์” 15 ธ.ค.64 – 15 ก.พ. 65 พร้อมเปิดสมุดเยี่ยมออนไลน์แสดงกตัญญุตาถึงดวงจิต

น.ส.สายสัมพันธ์ ปัญญสิริ (คุณยายตุ๋ม) พี่สาวของแม่ชีศันสนีย์ และน.ส.ช่อผกา วิริยานนท์ ลูกศิษย์ของแม่ชีศันสนีย์ ร่วมแถลงกำหนดการพิธีศพของแม่ชีศันสนีย์ ระบุว่าการจัดพิธีศพจะดำเนินการใน 3 แนวทาง ตั้งแต่วันนี้ (8-14 ธ.ค.) จะจัดพิธีสวดอภิธรรมศพและกราบเคารพกายสังขารเป็นการภายใน สำหรับลูกศิษย์เท่านั้น ณ เสถียรธรรมสถาน กรุงเทพฯ เพื่อให้สอดคล้องกับมาตรการป้องกันโควิด-19 โดยจะมีการถ่ายทอดสดผ่านเฟซบุ๊ก “เสถียรธรรมสถาน Sathira Dhammasathan” เวลา 18:00 น. ของทุกวัน และเปิดสมุดเยี่ยมออนไลน์ แสดงกตัญญุตาส่งถึงดวงจิตของแม่ชีศันสนีย์

 

สำหรับพิธีการในวันนี้ ช่วงเวลา 14:00 น. จะเคลื่อนขบวนกายสังขารของแม่ชีจากอาคารธรรมาศรมสู่ธรรมศาลา เวลา 16:00 น. กราบเคารพกายสังขารของแม่ชี
ซึ่งบรรจุอยู่ในโลงศพ โดยจะให้รดน้ำที่ดอกไม้หน้ากรอบรูป และเวลา 18:00 น. สวดอภิธรรมกายสังขาร

 

ด้านประชาชนทั่วไปที่ต้องการเดินทางมากราบเคารพกายสังขาร จะเปิดให้เข้าตั้งแต่วันที่ 15 ธ.ค. 64 – 15 ก.พ. 65 โดยขอความร่วมมือแต่งกายชุดขาวเท่านั้น งดพวงหรีดและผู้เดินทางมาร่วมงานจะต้องฉีดวัคซีนโควิด-19 ครบ 2 เข็ม หากไม่ครบจะต้องมีผลตรวจ atk ภายใน 24 ชั่วโมง รวมทั้งจำกัดจำนวนคนในการเข้างานด้วย ซึ่งจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

 

ทั้งนี้ สำหรับพิธีวันที่ 15 ธ.ค. จะมีการเคลื่อนกายสังขารของแม่ชีไปที่ถ้ำนิพพานชิมลอง จากนั้นจะเคลื่อนกายสังขารของแม่ชีไปสู่หุบเขาโพธิสัตว์ อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี

 

ส่วนการดำเนินงานของเสถียรธรรมสถานหลังจากนี้ น.ส.สายสัมพันธ์ จะเป็นผู้ดูแลหลักแทนแม่ชีศันสนีย์ ซึ่งจะทำมรดกกรรม มรดกธรรม โดยดำเนินทุกกิจกรรมเหมือนกับตอนที่แม่ชียังอยู่ ซึ่งจะดำเนินการผ่านชุมชนนักบวช ฆราวาส และอาสาสมัครมืออาชีพ

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube