fbpx
Home
|
ทั่วไป

กพร. หนุนจุฬาฯ ส่ง “กล่องรอดตาย” ชิงรางวัลระดับโลก “United Nations Public Service Awards 2022”

Featured Image

สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ (กพร.) สนับสนุนโครงการ “กล่องรอดตาย” นวัตกรรมบริการแพลตฟอร์มออนไลน์ดูแลผู้ป่วย Home Isolation โดยจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมกับ สมาคมนิสิตเก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (สนจ.) เป็นตัวแทนประเทศไทย ชิงรางวัล “United Nations Public Service Awards 2022” โดยจะเข้ารับการประเมินในสาขา “องค์กรที่ยืดหยุ่น ปรับตัว และตอบสนองเชิงนวัตกรรมต่อการระบาดของ COVID-19” (Institutional resilience and innovative responses to the COVID-19 pandemic) โดยจะพิจารณาจากผลงานการเพิ่มมาตรการคุ้มครองทางสังคมด้วยบริการที่สร้างสรรค์  รับผิดชอบต่อสังคม  และครอบคลุมทั่วถึงประชาชนทุกกลุ่ม เพื่อรับมือกับวิกฤตปัจจุบัน และจะประกาศผลให้ทราบอย่างเป็นทางการวันที่ 23 มิ.ย. ศกหน้า ในวัน UN Public Service Day

รางวัล United Nations Public Service Awards (UNPSA) เป็นรางวัลขององค์การสหประชาชาติที่มอบให้แก่หน่วยงานด้านการให้บริการสาธารณะของประเทศสมาชิกท่ีมีผลงานโดดเด่น จัดตั้งขึ้นโดยคณะมนตรีเศรษฐกิจและสังคมแห่งสหประชาชาติ (ECOSOC) เพื่อสนับสนุนการสร้างนวัตกรรมบริการภาครัฐในระดับนานาชาติ สอดคล้องกับวาระและเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืน (SDGs) ก่อให้เกิดการเปลี่ยนผ่านงานบริการภาครัฐ บนพื้นฐานของการใช้ความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรม และส่งเสริมการบริหารภาครัฐที่มีประสิทธิภาพ มีความโปร่งใส เสมอภาคทั่วถึง และเท่าเทียมภายใต้แนวคิดไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง โดยมอบหมายให้ Division for Pubic Administration and Development Management (DPADM) เป็นผู้ทำหน้าที่บริหารจัดการรางวัลและเริ่มมอบรางวัลนี้ครั้งแรก เมื่อปี ค.ศ. 2003

สำหรับประเทศไทย เริ่มส่งผลงานเข้าชิงรางวัล UNPSA มาตั้งแต่ปี ค.ศ.2007 และมีหน่วยงานรัฐถึง 12 แห่งที่เคยได้รับรางวัลนี้มาแล้ว แต่ยังไม่เคยมีมหาวิทยาลัยไทยเคยได้รับรางวัลจากเวทีนี้มาก่อน ครั้งนี้จึงต้องฝากความหวังไว้กับจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และ สนจ. สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้แวดวงอุดมศึกษาไทย เชียร์ “กล่องรอดตาย” คว้ารางวัลระดับโลก ให้คนไทยได้เฮกันอีกครั้ง !

 

👍🏻 ขอคนละ LIKE เชียร์ “กล่องรอดตาย” คลิกเลย

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube