fbpx
Home
|
ทั่วไป

“สวนดุสิตโพล” ปชช.ชำระเงินผ่านอินเทอร์เน็ตเพิ่มขึ้น

Featured Image
“สวนดุสิตโพล” ประชาชนใช้บริการชำระเงินผ่านอินเทอร์เน็ตเพิ่มขึ้น มั่นใจความปลอดภัย ส่วนใหญ่ใช้ ซื้อของออนไลน์ ชำระค่าสาธารณูปโภค

 

“สวนดุสิตโพล” มหาวิทยาลัยสวนดุสิต เปิดเผยสำรวจความคิดเห็นของประชาชนทั่วประเทศต่อกรณี “การชำระเงินผ่านอินเทอร์เน็ตของคนไทย” เพื่อสะท้อนความคิดเห็นของประชาชนว่า โควิด-19 ส่งผลให้รูปแบบการใช้จ่ายเงินของคนไทยมีความเปลี่ยนแปลงอย่างชัดเจน คนไทยหันมาใช้บริการชำระเงินผ่านอินเทอร์เน็ตมากขึ้น ทั้งในการทำธุรกรรมทางการเงินชำระค่าสินค้าและบริการต่าง ๆ โดยทำการสำรวจจากกลุ่มตัวอย่างจำนวน 1,047 คน (สำรวจทางออนไลน์) ระหว่างวันที่ 29 พ.ย.-2 ธ.ค.ที่ผ่านมา พบว่า ร้อยละ 87.11 ประชาชนเคยชำระเงินผ่านอินเทอร์เน็ต โดยที่ ร้อยละ 12.89 ระบุ ไม่เคย

 

โดยเหตุผลของคนใช้บริการชำระเงินผ่านอินเทอร์เน็ต ร้อยละ 93.51 สะดวก ใช้งานง่าย, ร้อยละ 81.52 ลดการใช้เงินสด ป้องกันโควิด-19, ขณะที่เหตุผลของคนที่ไม่เคยใช้ร้อยละ 71.85 สะดวกชำระเงินสดมากกว่า,ร้อยละ 57.04 ทำไม่เป็น กลัวโอนผิด ร้อยละ 35.56 กลัวโดนหลอก และ ร้อยละ 11.85 ไม่มีสมาร์ทโฟน/ไม่มีอินเทอร์เน็ต

 

สำหรับรูปแบบการใช้บริการชำระเงินผ่านอินเทอร์เน็ต ร้อยละ 81.52 ซื้อของออนไลน์, ร้อยละ 78.88 ชำระค่าสาธารณูปโภค เช่น ค่าน้ำ ค่าไฟ, และจากเปรียบเทียบ ระหว่างก่อนและเมื่อมีโควิด-19 ประชาชนชำระเงินผ่านอินเทอร์เน็ตเพิ่มขึ้น โดยที่ ร้อยละ 60.65ค่อนข้างเชื่อมั่นในความปลอดภัยในการชำระเงินผ่านอินเทอร์เน็ต แต่ปัญหาที่พบบ่อยคือ ระบบล่ม ร้อยละ 64.28

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube