fbpx
Home
|
ทั่วไป

Big Cleaning กทม.ล้างถนนลดฝุ่น

Featured Image
กทม. จัดกิจกรรม Big Cleaning Day ล้างถนนลดฝุ่นละออง พร้อมกันทั่วกรุง

 

(29 พ.ย.64) เวลา 21.00 น. นายชาตรี วัฒนเขจร รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานกิจกรรม Big Cleaning Day ล้างถนนลดฝุ่นละอองในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยมี หน่วยงานที่เกี่ยวเข้าร่วม กิจกรรมจำนวนมาก ณ บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ (เกาะพญาไท) เขตราชเทวี

 

กรุงเทพมหานคร โดยสำนักสิ่งแวดล้อม ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการทำความสะอาดบริเวณโดยรอบอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เพื่อแก้ไขปัญหามลพิษทางอากาศและลดผลกระทบต่อสุขภาพอนามัยของประชาชนและสภาพแวดล้อม พร้อมกับดำเนินการล้างทำความสะอาดทางเท้าและฉีดล้างใบไม้ในสวนสาธารณะของกรุงเทพมหานคร ทั้ง 39 แห่ง รวมถึงล้างทำความสะอาดถนนและพื้นที่บริเวณโดยรอบสวนฯ ตลอดจนล้างทำความสะอาดถนนสายสำคัญ ทั้งนี้ กรุงเทพมหานคร โดยสำนักสิ่งแวดล้อม และสำนักงานเขตทั้ง 50 เขต ได้ดำเนินการล้างทำความสะอาดถนน พื้นที่สาธารณะ ฉีดล้างใบไม้อย่างต่อเนื่อง เพื่อลดการสะสมของฝุ่นละออง ดูแลความสะอาด ตามมาตรการป้องกันโควิด-19 และสร้างความปลอดภัย ความมั่นใจให้กับประชาชน

 

 

 

 

รองปลัด กทม. กล่าวว่า กรุงเทพมหานครเป็นเมืองหลวง ที่มีการขยายตัว และพัฒนาทางด้านเศรษฐกิจและสังคมอย่างต่อเนื่อง มีการใช้ระบบการคมนาคมขนส่งค่อนข้างสูง มีจำนวนยานพาหนะเพิ่มขึ้นทุกปี สภาพการจราจรติดขัด นอกจากนี้ยังมีการก่อสร้างระบบขนส่งมวลชนสาธารณะระบบราง อาทิ โครงการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนในกรุงเทพมหานครและรถไฟฟ้าเชื่อมระหว่างกรุงเทพมหานครกับเมืองหรือจังหวัดโดยรอบ การก่อสร้างอาคารที่พักอาศัยเพื่อรองรับการขยายตัวของเมือง ส่งผลให้กรุงเทพมหานครประสบปัญหาสิ่งแวดล้อมหลายด้าน ซึ่งปัญหามลพิษทางอากาศนับว่าเป็นปัญหาสิ่งแวดล้อมที่สำคัญ โดยเฉพาะปัญหาฝุ่นละออง PM2.5 พบเป็นปัญหามีค่าเกินมาตรฐาน และมีแนวโน้มวิกฤตในช่วงฤดูหนาวของทุกปี ประมาณเดือนธันวาคมถึงเดือนมีนาคม

 

เนื่องจากในช่วงเวลาดังกล่าว มีปัจจัยทางอุตุนิยมวิทยาที่เอื้อต่อการสะสมตัวของฝุ่นละออง PM2.5 ส่งผลกระทบต่อสุขภาพอนามัยของประชาชน สิ่งแวดล้อม และเศรษฐกิจ การดำเนินการเพื่อแก้ไขปัญหาฝุ่นละออง PM2.5 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ถือว่าเป็นเรื่องที่ท้าทาย และต้องอาศัยความร่วมมือจากภาคส่วนต่างๆ จากการศึกษาหาแหล่งกำเนิดฝุ่นละอองในกรุงเทพมหานคร พบว่าเกิดจากการเผาไหม้ที่ไม่สมบูรณ์ของรถยนต์ที่ใช้เชื้อเพลิงประเภทน้ำมันดีเซล และสารมลพิษทุติยภูมิ ซึ่งอาจจะมาจากแหล่งกำเนิดอื่นได้อีก ดังนั้น กรุงเทพมหานคร จึงเตรียมรับมือในการแก้ไขปัญหาในฤดูหนาวที่จะถึงนี้ โดยดำเนินการล้างถนนเพื่อลดฝุ่นละออง เพื่อบรรเทาปัญหาฝุ่นละอองลงได้ การดำเนินการกิจกรรม “Big Cleaning Day ล้างถนน ลดฝุ่นละออง ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube