fbpx
Home
|
ทั่วไป

พระไพรวัลย์สึกแน่ 4-5 ธ.ค.นี้

Featured Image
พระมหาสมปอง ยัน พระไพรวัลย์สึกแน่ 4-5 ธ.ค.นี้ ปมตั้งเจ้าอาวาส ยันตัดสินใจเอง ปัดโดนกดดัน

 

พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต เปิดแถลงข่าวถึงกระแสข่าวที่พระมหาไพรวัลย์ วรวัณโณ จะลาสิกขา โดยระบุ ว่า คาดว่าเจ้าตัวคงยังไม่สึกเร็วๆ นี้ เหตุผลหลักๆ ก็คงมาจากเรื่องแต่งตั้งเจ้าอาวาส อาตมาไม่สนใจเรื่องใครจะขึ้นเป็นเจ้าอาวาส แต่พระมหาไพรวัลย์ เคยพูดถึงเรื่องความยุติธรรม และทราบว่าเจ้าตัวคุยกับเจ้าคุณอุทัยบ่อย ที่ลาสิกขาก็เพื่อเจ้าคุณอุทัย เป็นการตัดสินใจของตนเองล้วนๆ ไม่ใช่เรื่องแรงกดดัน ไม่ได้เครียดอะไร อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ เราก็ถูกสั่งห้ามไลฟ์เฟซบุ๊ก แต่เหมือนโดนหลอกให้นิ่ง ไม่ให้พูด สั่งให้งดไลฟ์คู่กันทุกวันศุกร์ เราทำได้ 2 สัปดาห์ก็ไม่ไหว พระมหาไพรวัลย์บอก ห้ามอะไรก็ห้ามได้ แต่ขออย่าห้ามไลฟ์

พระมหาสมปอง กล่าวอีกว่า จากนี้เราจะออกงานคู่กันครั้งสุดท้ายที่ จ.เชียงใหม่ แล้วคาดว่าวันที่ 4-5 ธันวาคมนี้ พระมหาไพรวัลย์ก็จะสึก ก่อนจะให้สัมภาษณ์ทีเดียว ก็มีทั้งพระที่เสียดายและที่บอกว่าออกไปได้ก็ดี ก็มองว่าหากพระมหาไพรวัลย์ออกไป ก็พูดได้แรงกว่าเดิมตรงกว่าเดิม อาจจะพูดได้เหมือนอาจารย์จตุรงค์ จงอาษา นักวิชาการด้านพุทธศาสนา เชื่อว่าน่าจะต๊าซโดนใจ แต่ยืนยันว่าจะไม่ไปยุ่งเกี่ยวกับเรื่องการเมือง

ทั้งนี้พระมหาสมปอง ได้วิดีโอคอลพูดคุยกับพระมหาไพรวัลย์ โดยพระมหาไพรวัลย์บอกกับพระมหาสมปองให้บอกนักข่าวว่าไม่ต้องรอ เราไม่ได้อยู่วัด และให้พระมหาสมปองบอกได้ทุกเรื่อง

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube