fbpx
Home
|
ทั่วไป

“ราเมศ”ใช้สิทธิ์เลือกตั้ง “บ้านเกิด” อบต.พังงา

Featured Image
“ราเมศ”ใช้สิทธิ์เลือกตั้ง “บ้านเกิด” อบต.พังงา ย้ำ การเมืองสุจริตอยู่ที่ ปชช.กำหนด

นายราเมศ รัตนะเชวง เลขานุการประธานรัฐสภาและโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้เดินทางไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลและนายกองค์การบริหารส่วนตำบล ที่ บ้านเกิด คือ ต.แม่นางขาว อ.คุระบุรี จ.พังงา โดยกล่าวว่า การเลือกตั้งท้องถิ่น ในส่วนขององค์การบริหารส่วนตำบลครั้งนี้ ถือว่าเป็นอีกครั้งสำคัญที่ประชาชนมีความจำเป็นต้องใช้สิทธิ์

 

เหตุเพราะเป็นการปกครองส่วนท้องถิ่นที่อยู่ใกล้ชิดกับพี่น้องประชาชนในพื้นที่มากที่สุด การเมืองระดับจังหวัด และระดับชาติแม้ว่าจะมีความสำคัญอยู่มากเช่นกันแต่การทำงานหากมีการร่วมมือกับตัวแทนของประชาชนในระดับตำบลแล้ว ย่อมมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นในการทำงานเพื่อประชาชน และหากได้นักการเมืองท้องถิ่นที่มุ่งหวังตั้งใจในการทำงานให้ประชาชนความสำเร็จในทุกๆเรื่องก็จะตามมาอย่างแน่นอน

สิ่งหนึ่งที่ต้องยอมรับความจริงคือประชาชนเป็นส่วนสำคัญที่สุดในการกำหนดทิศทางของการเมือง ไม่ว่าจะระดับใดก็แล้วแต่ในระบบประชาธิปไตย เราอยากเห็นการเมืองสุจริต ที่ไม่มีการซื้อสิทธิ์ขายเสียง เมื่อเข้าไปทำหน้าที่ก็ยึดหลักซื่อสัตย์สุจริตในการทำงานให้กับประชาชนและประเทศ หลีกหนีไม่พ้นที่การเมืองสุจริตจำเป็นต้องเริ่มต้นจากประชาชนในการเลือกคนดี ไม่เลือกคนที่ซื้อเสียงเข้าไปทำหน้าที่ เพราะคนที่ซื้อเสียงเข้าไปมีตำแหน่งเริ่มต้นก็ไม่สุจริตแล้ว จะเป็นไปได้อย่างไรที่จะไม่ถอนทุนคืน อาจไปไกลถึงคาดหวังผลกำไร ประชาชนก็จะเสียประโยชน์ ผลการเลือกตั้งท้องถิ่นครั้งนี้ก็จะเป็นตัวชี้วัดที่สำคัญในระบบประชาธิปไตยอีกเช่นกัน

 

ขณะเดียวกัน การเลือกตั้งครั้งนี้ทุกฝ่ายอยากเห็น กกต.ได้บังคับใช้กฎหมายกับผู้กระทำความผิดกฎหมายเลือกตั้งอย่างเคร่งครัดตรงไปตรงมา เพราะจะเป็นส่วนที่ป้องปราม ป้องกัน เพื่อให้การเมืองเดินไปสู่แนวทางการเมืองสุจริตได้

ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์พร้อมทำงานกับทุกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกพื้นที่ เพื่อร่วมกันทำงานให้กับประชาชนและประเทศชาติต่อไป

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube