fbpx
Home
|
ทั่วไป

“สมศักดิ์”เข้าพบพบนายกฯขอผ่อนคลายจัดประกวดสัตว์

Featured Image
“สมศักดิ์” เข้าพบนายกฯ ขอผ่อนคลายจัดประกวดสัตว์ ให้ท้องถิ่นพิจารณาผ่อนคลายหลัง 1 ปี ติดระเบียบศบค.-ยันกำไรEMไม่มีปัญหาตั้งแต่ทำมามีเพียงคนเดียวแหกกฎ

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนภายหลังเข้าพบพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมบนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ก่อนการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค.ชุดใหญ่ ว่า ได้นำความเดือดร้อนของประชาชนของชาวรากหญ้าที่เดือดร้อนฝากมา คือ กลุ่มเกษตรกรผู้เลี้ยงสัตว์ อาทิ วัว นก สุนัข ที่ตลอดระยะเวลา 1 ปี มาตรการ ศบค. ยังมีระเบียบห้ามจัดประกวดแข่งขันทำให้ธุรกิจไม่สามารถดำเนินต่อได้ จึงอยากขอให้ผ่อนผันให้สามารถค้าขายหรือจัดการแข่งขันโดยให้อำนาจท้องถิ่นพิจารณาว่าพื้นที่ใด สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด19 คลี่คลายสามารถทำกิจกรรมด้านนี้ได้

นายสมศักดิ์ ย้ำว่าห่วงโซ่ธุรกิจค้าขายสัตว์มีเป็นล้านคน หาก 1 คนมีรายได้ 10,000 บาท จะทำให้มีเงินสะพัดถึง 1หมื่นล้านบาท ซึ่งนายกรัฐมนตรี เข้าใจ อย่างเช่นภาคใต้ ก็ได้มีการเลี้ยงวัวเนื้อและวัวชน หรือธุรกิจกรงนกที่พัทยา จ.ชลบุรี ส่วนจะครอบคลุมถึงไก่ชนหรือไม่ นั้น ไก่ชนก็ถือเป็นสัตว์ปีก

นอกจากนี้นายกรัฐมนตรี ยังฝากถึงนโยบายการฝึกสุนัขของนักโทษ ซึ่งถือเป็นการฝึกจิตใจอ่อนโยนลงและยังเป็นการส่งเสริมอาชีพในวันข้างหน้าเช่นนักโทษบางส่วนสามารถตัดขนสัตว์ได้โดยขณะนี้ทางกระทรวงยุติธรรมกำลังสร้างงานให้กับผู้ที่จะพ้นโทษ เพราะหากคนเหล่านี้มีงานทำ การทำผิดซ้ำก็จะลดน้อยลงด้วย

ส่วนปัญหาเรื่องกำไร EM นั้น นายสมศักดิ์ ยืนยันว่า ตั้งแต่ดำเนินการมามีผู้กระทำความผิดเพียงคนเดียว ที่ไปดื่มสุราเมามา ถือว่าสถิติการทำผิดน้อยมาก? และยังถือว่าเชื่อถือได้มากๆ

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube