fbpx
Home
|
ทั่วไป

ไทยสร้างไทยยื่นนายกฯเสนอร่างพรก.ส่งเสริมธุรกิจโรงแรม

Featured Image
ตัวแทนไทยสร้างไทยยื่นหนังสือถึงนายกฯเสนอร่างพระราชกำหนดการส่งเสริม และการพัฒนาอาชีพการประกอบธุรกิจโรงแรมพ.ศ….. หลังผู้ประกอบธุรกิจโรงแรมขนาดเล็กถูกปิด เหตุคำสั่งคสช.สิ้นสุด

ตัวแทนพรรคไทยสร้างไทย อาทิ นางสาวธิดารัตน์ ยิ่งเจริญ ผู้อำนวยการศูนย์นโยบายพรรคไทยสร้างไทย พร้อมด้วยนายเทพฤทธิ์ สีน้ำเงิน ผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลนวัตกรรมข้อมูลและกลุ่มคนรุ่นใหม่พรรคไทยสร้างไทย เป็นตัวแทนยื่นหนังสือถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ผ่านศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ทำเนียบรัฐบาล เสนอร่างพระราชกำหนดการส่งเสริม และการพัฒนาอาชีพการประกอบธุรกิจโรงแรม พ.ศ…..

โดยนางสาวธิดารัตน์ ระบุว่า พรรคไทยรักไทยได้ลงพื้นที่พบกับผู้ประกอบการ เจอปัญหาเดียวกัน คือ ผู้ประกอบกิจการโรงแรมขนาดเล็กถูกสั่งปิด เนื่องจากคำสั่งของคสช.ฉบับที่ 2/2562 ที่จะหมดอายุในวันที่ 18 ส.ค.64 จนทำให้ผู้ประกอบกิจการขนาดเล็กไม่สามารถดำเนินกิจการได้ต่อ จึงทำเป็นร่างพระราชกำหนดเพื่อให้ส่งเสริมผู้ประกอบอาชีพที่เกี่ยวกับธุรกิจการโรงแรมสามารถประกอบการโรงแรมได้อีกครั้ง

ด้านนายเทพฤทธิ์ ระบุว่า ภายหลังการเปิดประเทศ เมื่อวันที่ 1 พ.ย.ที่ผ่านมา กลายเป็นว่าคนตัวเล็กไม่สามารถที่จะสร้างรายได้เพิ่มขึ้น ซึ่งเป็นปัญหาที่สำคัญ โดยมองว่ากฎหมายต้องเปลี่ยนแปลงทั้งผังเมือง และควบคุมอาคารและโรงแรม ถ้า 3 ส่วนต้องมีการปรับแก้อย่างเร่งด่วน ตามมาตรา 77 ของรัฐธรรมนูญที่บอกว่ากฎหมายใดที่ไม่มีความจำเป็นและความในการทำอาชีพของประชาชนจึงมองว่ามีความจำเป็นต้องมีการปรับแก้ไข

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube