fbpx
Home
|
ทั่วไป

กทม.เตรียมATKตรวจโควิด-19เด็กนร.14พ.ย.นี้

Featured Image
กทม. เตรียม ATK ตรวจโควิด-19 เด็กนักเรียนในสังกัดทุกคน 14 พ.ย. นี้

 

นายเกรียงไกร จงเจริญ ผู้อำนวยการสำนักการศึกษา กทม. เปิดเผยว่า กรุงเทพมหานครได้เตรียมความพร้อมสำหรับการเปิดภาคเรียนของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาในสังกัดกรุงเทพมหานคร จำนวน 109 โรงเรียน ในวันที่ 15 พ.ย. 64 อย่างต่อเนื่อง ทั้งการเตรียมพร้อมเรื่องการฉีดวัคซีนให้นักเรียน ครูและบุคลากรทางการศึกษารวมถึงการเตรียมความพร้อมในเรื่องของอาคารสถานที่ การดูแลความสะอาด มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในโรงเรียน

นอกจากนี้ กรุงเทพมหานครยังได้มีการเตรียมความพร้อมในการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ในเด็กนักเรียนสังกัดกรุงเทพมหานครทุกคนก่อนเปิดภาคเรียนในวันที่ 15 พ.ย. 64 ด้วย โดยขณะนี้กรุงเทพมหานครโดยสำนักการศึกษาได้รับการสนับสนุนชุดตรวจ ATK สำหรับนักเรียนในสังกัด จำนวน 38,947 ชุด ตามโครงการโรงเรียนกรุงเทพมหานครเปิดเทอมปลอดภัยห่างไกลโควิด-19 จากกองทุนหลักประกันสุขภาพกรุงเทพมหานครแล้ว คาดว่าสำนักการศึกษาจะได้รับชุดตรวจ ATK สำหรับนักเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร ในวันที่ 10 พ.ย. 64 และสำนักการศึกษาจะแจกจ่ายให้สำนักงานเขตทั้ง 50 เขต ในวันที่ 12 พ.ย. 64 และโรงเรียนทั้ง 109 โรงเรียนจะนัดหมายนักเรียนให้มาทำการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยชุด ATK ในวันที่ 14 พ.ย. 64 รวมถึงการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ในครูและบุคลากรทางการศึกษาทุกคนก่อนเปิดภาคเรียนในวันที่ 15 พ.ย. 64 ด้วย

ทั้งนี้ หลังจากเปิดทำการเรียนการสอนในวันที่ 15 พ.ย. 64 แล้ว หลังจากนั้นกรุงเทพมหานครจะยังมีการสุ่มตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยชุดตรวจ ATKในนักเรียนเป็นระยะตามมาตรการและประกาศของกระทรวงสาธารณสุข โดยเน้นเด็กนักเรียนที่มีความเสี่ยงก่อน เช่น เด็กพิเศษ มีโรคประจำตัว เป็นต้น

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube