fbpx
Home
|
ทั่วไป

สถานบริการ-ร้านอาหาร ยังคุมมาตรการเข้มข้น

Featured Image
สธ. เผย สถานบริการ-ร้านอาหารยังต้องเข้มข้น มาตรการ Covid-free setting

นพ.สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมอนามัย เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า การเปิดประเทศให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในประเทศไทย เมื่อวันที่ 1 พ.ย. ที่ผ่านมา ขณะนี้ สถานบริการและร้านอาหารต่าง ๆ ยังคงต้องควบคุมมาตรการอย่างเข้มข้น โดยเข้มงวดมาตรการ COVID-free setting เป็นหลัก ซึ่งสถานบริการและร้านอาหารจะต้องจัดสิ่งแวดล้อมให้ปลอดจากโควิด-19 โดยมีระบบระบายอากาศที่ดี รักษาสุขอนามัยและความสะอาดอย่างเหมาะสม รวมทั้งการเว้นระยะห่างภายร้าน สำหรับผู้ประกอบการ ผู้ให้บริการ และพนักงาน จะต้องฉีดวัคซีนครบตามกำหนดทุกคน และตรวจ ATK ทุกสัปดาห์ ส่วนด้านผู้ใช้บริการต้องปฏิบัติตามมาตรการ Universal Prevention (UP) โดยเป็นการป้องกันตนเองขั้นสูงสุดเพื่อหลีกเลี่ยงการรับเชื้อโควิด-19 และแพร่เชื้อโควิด-19 ยังบุคคลอื่น

นอกจากนี้ ประชาชนสามารถประเมินสถานบริการและร้านอาหารตามมาตรการ COVID-free setting ผ่านการสแกน QR Code ใน E-Certificate ของสถานบริการและร้านอาหาร หรือเว็บไซต์ Thai Stop COVID Plus ของกรมอนามัย รวมทั้งเฟซบุ๊ก “ผู้พิทักษ์อนามัย”

นพ.สุวรรณชัย กล่าวอีกว่า จากการลงพื้นที่สุ่มตรวจสอบสถานบริการและร้านอาหารส่วนใหญ่ พบว่ามีการให้ความร่วมมือและปฏิบัติตามนโยบายดังกล่าวเป็นอย่างดี แต่ยังมีสถานบริการและร้านอาหารส่วนน้อยยังไม่ปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด ซึ่งจะดำเนินการเฝ้าระวังและสุ่มตรวจสอบสม่ำเสมอ พร้อมทั้งประเมินความเหมาะสมของสถานบริการและร้านอาหารต่างๆ ด้วย

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube