fbpx
Home
|
ทั่วไป

“อนุชา”ลงพื้นที่สุโขทัยติดตามกองทุนหมู่บ้าน

Featured Image
“อนุชา”นำคณะลงพื้นที่สุโขทัย ติดตามกองทุนหมู่บ้าน ฟื้นฟูสมาชิกผู้ประสบภัยหลังน้ำท่วม

นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำคณะประกอบด้วย นายชาญกฤช เดชวิทักษ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี, นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี, นายอนุรุทธิ์ นาคาศัย ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี, นายเบญจพล นาคประเสริฐ ผู้อำนวยการสำนักงานกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ ลงพื้นที่ อ.กงไกรลาศ จ.สุโขทัย เพื่อตรวจติดตามการดำเนินงานของกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง ในพื้นที่ 6 จังหวัดกำแพงเพชร, ตาก, น่าน, แพร่,สุโขทัย และอุตรดิตถ์ ร่วมกิจกรรม “เพื่อนช่วยเพื่อน กองทุนหมู่บ้านปันน้ำใจ ฟื้นฟูสมาชิกผู้ประสบภัยหลังน้ำท่วม

นายอนุชา กล่าวว่า กองทุนหมู่บ้านเป็นนโยบายสำคัญที่รัฐบาลใช้เป็นกลไกหลัก ในการส่งเสริมสนับสนุนการสร้างความเข้มแข็งให้กับหมู่บ้านและชุมชน ซึ่งตลอดระยะเวลา 20 ปีของการดำเนินงาน กองทุนหมู่บ้านสามารถสร้างการมีส่วนร่วมการเรียนรู้การพัฒนาและการพึ่งพาตนเองได้อย่างดีและเป็นศูนย์กลางทางการเงินให้กับสมาชิกและประชาชนในหมู่บ้าน

ซึ่งจากสถานการณ์อุทกภัยที่เกิดขึ้นในหลายพื้นที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ฝากความห่วงใยมายังสมาชิกทุกท่าน รวมถึงนายสุพัฒนพงศ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้ตนเป็นตัวแทนในฐานะอนุกรรมการกองทุนฯ ลงพื้นที่มาติดตามให้ความช่วยเหลือ ฟื้นฟู เยียวยา ประชาชนกองทุนที่ประสบภัย ตามมติคณะกรรมการกองทุนฯ ที่เห็นชอบให้มีการดำเนินโครงการพักชำระหนี้กองทุน เพื่อให้สมาชิกที่เดือดร้อนได้ผ่อนคลายภาระหนี้ ในรูปแบบ “เพื่อนช่วยเพื่อน” ได้อย่างแท้จริง

สำหรับโครงการพักชำระหนี้กองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง เป็นมาตรการที่ช่วยผ่อนคลายภาระหนี้ที่มีกับกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง โดยสามารถพักชำระหนี้เงินต้น และจ่ายเฉพาะดอกเบี้ยในระยะเวลาไม่เกินหนึ่งปี นอกจากนี้ยังมีการดำเนินการของเครือข่ายกองทุนหมู่บ้านในการร่วมกันระดมเงินทุนเพื่อให้ความช่วยเหลือ ฟื้นฟูอาชีพ และบรรเทาความเดือดร้อนของสมาชิกและประชาชน ให้สามารถมีกำลังใจในการกลับมาประกอบอาชีพ สร้างงานสร้างรายได้ หลังจากประสบอุทกภัย

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube