fbpx
Home
|
ทั่วไป

รองผู้ว่าฯ สุพรรณบุรี ยอมรับภาพรวมน้ำท่วมยังวิกฤต

Featured Image
“ชูชีพ” รองผู้ว่าฯ สุพรรณบุรี ยอมรับภาพรวมน้ำท่วมยังวิกฤต เผย ยึดหลักระดมช่วยเหลือและระบายน้ำ บรรเทาความเดือดร้อนประชาชน

นายชูชีพ พงษ์ไชย รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า จังหวัดสุพรรณบุรีเร่งดำเนินการช่วยเหลือประชาชนจากน้ำท่วมที่ครอบคลุมทุกพื้นที่ของจังหวัด โดยผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ใช้หลัก 2ร คือ การระบายน้ำที่ยึดหลักของกรมชลประทาน และการระดมความช่วยเหลือส่วนหนึ่งที่เกี่ยวข้องกับชีวิตประจำวัน ตั้งแต่การกิน การนอน การขับถ่าย การดูแลให้ทั่วถึง จากนี้ไปจะเร่งสำรวจพื้นที่ที่ได้รับความเสียหาย โดยที่อำเภอบางปลาม้า เป็นพื้นที่บ่อกุ้ง บ่อปลา ก็จะเสนอไปตามระเบียบราชการ

นอกจากประสบภัยน้ำท่วมแล้ว ยังมีสถานการณ์ของโควิดและโรคที่มากับน้ำ ยืนยันว่า ทางจังหวัดเตรียมพร้อมรับมือ ระดมการช่วยเหลือด้านสาธารณสุขที่มีความสำคัญ โดยศูนย์บัญชาการเหตุการแก้ไขปัญหาอุทกภัยจังหวัดสุพรรณบุรี โดยผู้ว่าได้มอบให้สาธารณสุขจังหวัดได้ดูแลแต่ละท้องถิ่น

สำหรับภาพรวมสถานการณ์น้ำท่วมจังหวัดสุพรรณบุรี ที่ยังวิกฤต ประชาชนก็กังวลกับมวลน้ำก้อนใหม่นั้น ทางจังหวัดร่วมกับกรมชลประทาน เร่งแก้ปัญหาการระบายน้ำ ทั้งในระยะเร่งด่วนและระยะยาว เนื่องจากปริมาณน้ำมาจากทุกทิศ ทำให้น้ำไหลเข้ามามาก แต่ระบายได้น้อย ดังนั้น วิธีการบริหารจัดการ ณ ปัจจุบัน 330 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาทีที่ไหลเข้ามาในพื้นที่และกระจายไปทั่วทุกทุ่งรับน้ำ ทำให้น้ำท่วมและลงได้ทางเดียว คือ แม่น้ำท่าจีน โดยปริมาณน้ำที่ระบาย เฉลี่ยอยู่ที่ 40 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ทั้งนี้ เป็นไปตามหลักของการระบายน้ำ ช่วงน้ำทะเลยกตัวลง จะระบายช่วงข้างขึ้นข้างแรม เชื่อว่า ปริมาณน้ำก็จะระบายได้เร็วขึ้น

สำหรับสถานการณ์น้ำจากข้อมูลและการถอดบทเรียนน้ำท่วมจากปี 2554 ที่น้ำท่วมหนัก โดย ปริมาณน้ำใน 10 อำเภอ มวลน้ำจะอยู่เยอะในลักษณะท่วมขังในพื้นที่ โดยเฉพาะที่อำเภอบางปลาม้า อำเภอสองพี่น้อง คาดว่า จะอยู่ประมาณ 3 เดือน แต่ทุกฝ่ายพยายามช่วยกันวางแผนระบายน้ำให้เร็วที่สุด ดังนั้น การระบายน้ำก็สำคัญ และการดูแลประชาชนก็สำคัญเช่นกัน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube