fbpx
Home
|
ทั่วไป

ผบ.ตร. นำดารา-ศิลปิน ร่วมบริจาคโลหิตช่วยชีวิตผู้ป่วยกว่า 9,000 ราย

Featured Image
ผบ.ตร. นำตำรวจจิตอาสา ดารา- ศิลปิน ร่วมบริจาคโลหิตช่วยชีวิตผู้ป่วยกว่า 9,000 ราย

วันที่ 27 ต.ค.64 ที่พิพิธภัณฑ์ตำรวจ วังปารุสกวัน กรุงเทพฯ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมบริจาคโลหิต ตามโครงการ “ตำรวจ จิตอาสา บริจาคโลหิต ช่วยชีวิตผู้ป่วย น้อมรำลึกพระมหากรุณาธิคุณ 2 มหาราช” โดยมี พล.ต.อ. วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร.รองศาสตราจารย์แพทย์หญิงดุจใจ ชัยวานิชศิริ ผู้อำนวยการศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย กลุ่มดาราศิลปิน นำโดย โดโด้ ยุทธพิชัย ชาญเลขา , แอม ณัฎฐา ชาญเลขา , ตลกหน้าเหมือนเหยิน สกอเปี้ยน และทีมงานดาราภาพยนตร์ไอ้ไข่เด็กวัดเจดีย์ ร่วมกันบริจาคโลหิตช่วยชีวิตผู้ป่วย ถวายเป็นพระราชกุศล

พล.ต.อ. สุวัฒน์ กล่าวว่า เนื่องในเดือนตุลาคม มีวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระ จุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ซึ่งตรงกับวันที่ 24 ตุลาคมของทุกปี และพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพล อดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ตรงกับวันที่ 13 ตุลาคมของทุกปี พระองค์ได้มีพระราชกรณียกิจนานัปการเพื่อประโยชน์สุขแห่งปวงพสกนิกรชาวไทยสำนักงานตำรวจแห่งชาติโดยความร่วมมือจากสภากาชาด จึงจัดกิจกรรมจิตอาสาด้วยการบริจาคโลหิตขึ้นเพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของทั้งสองพระองค์ท่าน

ด้านพล.ต.อ.ดร.วิระชัย กล่าวว่า ขอขอบคุณ กลุ่มศิลปิน-ดารา นักร้องและตำรวจจิตอาสา ประชาชน ที่ได้ร่วมกันบริจาคโลหิตในครั้งนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มศิลปิน-ดารา ที่เสียสละมาร่วมกันบริจาคเลือดซึ่งเป็นตัวอย่างที่ดีแก่สังคม เนื่องจากว่าสภากาชาดไทย นั้นขาดแคลนโลหิตที่จะไปช่วยผู้ป่วยที่รอรับโลหิตอยู่ทั่วประเทศโดยแต่ละวันทางสภากาชาดควรที่จะมีโลหิตบริการแก่ประชาชนประมาณ 3,000 ยูนิตต่อวัน ประกอบกับในสถานการณ์ปัจจุบัน ที่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้โรงพยาบาลต่างๆ มีความต้องการโลหิตเพิ่มมากขึ้นกว่าปกติ ในขณะที่การรับบริจาคไม่สามารถกระทำได้อย่างที่เคย เนื่องจากมีข้อจำกัดเกี่ยวกับการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในขณะที่ผู้เจ็บป่วยที่ต้องผ่าตัดเป็นการเร่งด่วนก็ต้องการโลหิตเป็นจำนวนมาก การรอคอยโลหิตที่กำลังขาดแคลนอย่างวิกฤต อาจทำให้แพทย์ไม่สามารถเหนี่ยวรั้งชีวิตของผู้เจ็บป่วยให้อยู่ต่อไปได้

โดโด้ ยุทธพิชัย ชาญเลขา ดารานักแสดง กล่าวว่า การได้บริจาคโลหิตในครั้งนี้ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีทุกคนสามารถทำได้ ผมติดถ่ายละครอยู่พอทราบข่าว ก็รีบมาในสถานการณ์เช่นนี้นอกจากความช่วยเหลือทางด้านสิ่งของและเงินทองแล้วมีบางอย่างที่เงินซื้อไม่ได้..คือเลือด และใครที่อยากช่วยเหลือแต่ไม่มีกำลังทรัพย์ ท่านสามารถเอาเลือดของตัวท่านเองไปบริจาคได้ที่ที่ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทยเพื่อช่วยเหลือคนอื่นได้ทุกวัน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube