fbpx
Home
|
ทั่วไป

กรมการขนส่งทางบก มอบรางวัลแก่บุคลากร

Featured Image
กรมการขนส่งทางบก มอบรางวัล “ขนส่งพันธุ์ดี ขับขี่ปลอดภัย” บุคลากรในโอกาสครบรอบ 80 ปี

วันที่ 26 ตุลาคม 2564 เวลา 10.00 น. ณ กรมการขนส่งทางบก นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เป็นประธานในพิธีมอบรางวัล “ขนส่งพันธุ์ดี ขับขี่ปลอดภัย” ในโอกาสกรมการขนส่งทางบก ครบรอบ 80 ปี ให้แก่พนักงานขับรถสาธารณะ และผู้ประกอบการขนส่งที่มีผลงานที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม และเป็นผู้ขับรถมืออาชีพที่มีจิตสำนึกในการใช้รถใช้ถนนอย่างปลอดภัย จำนวน 9 รางวัล โดยดำเนินการมอบรางวัลภายใต้รูปแบบวิถีใหม่แบบ New Normal ภายใต้มาตรการสาธารณสุขป้องกันการแพร่กระจายของโรคโควิด-19ประกอบด้วยผู้ร่วมงานทั้งในรูปแบบ onsite และผู้ร่วมงานผ่านระบบ online จากทั่วประเทศ

นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวว่า การสร้างความปลอดภัยทางถนนเป็นนโยบายสำคัญของรัฐบาล และกระทรวงคมนาคม ภายใต้การนำของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้ให้ความสำคัญกับการดำเนินงานเพื่อบรรลุเป้าหมายลดสถิติการเกิดอุบัติเหตุทางถนนของประเทศไทย และลดอัตราการเสียชีวิตต่อประชากรแสนคนให้เหลือ 12 คน

เพื่อให้การพิจารณาเป็นไปอย่างโปร่งใสและเป็นธรรม จึงได้เชิญผู้แทนจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมเป็นกรรมการคัดเลือกร่วมกับผู้แทนของกรมการขนส่งทางบก ดังนี้ คณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค บริษัท แปซิฟิค คอร์ปอเรชั่นจำกัด (หรือ จส.100) และสถานีวิทยุ สวพ. 91 ทั้งยังได้รับความร่วมมือจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารรถสาธารณะและรับเรื่องร้องเรียน ในการตรวจสอบประวัติของผู้สมัครทุกราย

โดยมีพนักงานขับรถสาธารณะและผู้ประกอบการขนส่ง ได้รับรางวัลรับ พร้อมเกียรติบัตร และโล่เชิดชูเกียรติ จากกรมการขนส่งทางบก จำนวน 9 ราย ดังนี้

1.รางวัลพนักงานขับรถแท็กซี่ พันธุ์ดี ได้แก่ นายวุฒิพัฒน์ ภู่วัฒนาอุไรพร
2.รางวัลพนักงานขับรถจักรยานยนต์รับจ้าง พันธุ์ดี ได้แก่ นายธีรพงศ์ โพธิ์พล
3.รางวัลพนักงานขับรถโดยสารประจำทาง พันธุ์ดี ได้แก่ นายสาหัส สีลาโล้
4.รางวัลพนักงานขับรถโดยสารไม่ประจำทาง พันธุ์ดี ได้แก่ นายอิทธิ วงศ์บุบผา
5.รางวัลพนักงานขับรถขนส่งสินค้า พันธุ์ดี ได้แก่ นายนเรษฐ์ กุหลาบศรี
6.รางวัลผู้ประกอบการรถแท็กซี่ พันธุ์ดี ได้แก่ สหกรณ์แท็กซี่สยาม จำกัด
7.รางวัลผู้ประกอบการรถโดยสารประจำทางพันธุ์ดี ได้แก่ บริษัท ทีทีเค เอเชีย ทรานสปอร์ต (ไทยแลนด์) จำกัด
8.รางวัลผู้ประกอบการรถโดยสารไม่ประจำทาง พันธุ์ดี ได้แก่ บริษัท ชัยพัฒนาขนส่งเชียงใหม่ จำกัด
9.รางวัลผู้ประกอบการรถขนส่งสินค้า พันธุ์ดี ได้แก่ บริษัท ประดิษฐ์รุ่งเรืองทัวร์ จำกัด

อธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวทิ้งท้ายว่า ขอแสดงความชื่นชมยินดีกับทุกท่านที่ได้ประพฤติปฏิบัติตนเป็นนักขับรถมืออาชีพ และผู้ประกอบการมืออาชีพ ด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต คิดดี ทำดี มีน้ำใจ ปฏิบัติตามกฎจราจร ดำรงตนเป็นประโยชน์เป็นที่ประจักษ์จนได้รับการยกย่อง ชื่นชม และเป็นแบบอย่างในการปฏิบัติตนที่ดี โดยขอให้ทุกท่านรักษามาตรฐานและคุณความดีเช่นนี้ตลอดไป และเชื่อมั่นว่าสิ่งที่ทุกท่านได้ทำมาตลอดจะเป็นกำลังใจและเป็นตัวอย่างให้กับใครอีกหลายคนในสังคมที่มีพฤติกรรมการทำความดีแม้เพียงเล็กน้อย แต่ช่วยสร้างสังคมไทยให้เป็นสังคมที่มีความสุข อีกทั้งยังแสดงให้เห็นว่าคนไทยทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในการผลักดันให้เกิดการป้องกันและลดอุบัติเหตุบนท้องถนนของประเทศไทยร่วมกันได้ ซึ่งจะทำให้เกิดความยั่งยืนอย่างแท้จริง

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube