fbpx
Home
|
ทั่วไป

กทม. พร้อมฉีดวัคซีนเด็กม.ต้น 100%

Featured Image
ปลัด กทม. เผย พร้อมฉีดวัคซีนเด็ก ม.ต้น 100% มั่นใจไร้ปัญหาวัคซีนขาด

นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 สำหรับเด็กนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น สังกัดกรุงเทพมหานคร ในวันนี้ (18 ต.ค. 64) ว่ากรุงเทพมหานคร มีการเตรียมความพร้อมแล้ว 100% สำหรับการเริ่มฉีดวัคซีนเด็กมัธยมต้นวันนี้เป็นวันแรก โดยกทม. จะดำเนินการฉีดวัคซีนให้นักเรียนมัธยมต้น รวมทั้งสิ้น 3 วัน ตั้งแต่วันนี้ – 20 ต.ค.

นายขจิต กล่าวอีกว่า สำหรับวัคซีนไฟเซอร์ที่นำมาฉีดให้เด็กนักเรียนมัธยมต้น สังกัดกทม. ทั้งหมด 109 โรงเรียน ตนยืนยันว่านักเรียนทุกคนจะได้รับวัคซีนอย่างครบถ้วน เนื่องจากกทม. มีการจัดสรรวัคซีนไว้สำหรับประมาณ 3 หมื่นคน ตามจำนวนนักเรียนที่ลงทะเบียน ซึ่งนักเรียนทุกคนจะได้วัคซีนเพียงพออย่างแน่นอน มั่นใจว่าไม่เกิดปัญหาเรื่องวัคซีนขาด สำหรับสถานที่ฉีดวัคซีน กทม. ยังยึดโรงเรียนเป็นหลัก จำนวน 16 แห่ง โดยยึดเอาความสะดวกสบายของนักเรียนและผู้ปกครองเป็นที่ตั้ง เพื่อให้สามารถเดินทางไปฉีดวัคซีนได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว

สำหรับ อาการข้างเคียงหลังจากได้รับวัคซีนนั้น คาดว่าไม่แตกต่างจากนักเรียนมัธยมปลาย อย่างไรก็ตาม กทม. มีการเตรียมความพร้อมทั้งทีมแพทย์ ทีมพยาบาล รถฉุกเฉิน สำหรับจุดฉีดแต่ละจุดเช่นเดียวกับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ในเด็กนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลายเมื่อต้นเดือน ต.ค. ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ยังย้ำว่ากทม. และทุกส่วนที่เกี่ยวข้อง จะมีการดูแลนักเรียนที่ฉีดวัคซีนอย่างดี ทั้งก่อนและหลังการฉีด เพราะเด็กๆ เปรียบเหมือนลูกหลาน และเป็นอนาคตของประเทศ ดังนั้น ขอให้เด็กนักเรียนมัธยมต้นที่กำลังจะฉีดวัคซีนในวันนี้คลายความกังวลลง

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube