fbpx
Home
|
ทั่วไป

“ฐนิวรรณ” ชี้ เปิดขายแอลกอฮอล์มีความเสี่ยง

Featured Image
สมาคมภัตตาคาร ชี้ เปิดขายแอลกอฮอล์มีความเสี่ยง ต้องกำหนดกติกาชัดเจนห่วงระบาดซ้ำได้

นางฐนิวรรณ กุลมงคล นายกสมาคมภัตตาคารไทย เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า การที่นายกรัฐมนตรีออกมาประกาศอย่างชัดเจนเปิดประเทศวันที่ 1 พฤศจิกายนและอนุญาตให้ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้ในวันที่ 1 ธันวาคม ถือเป็นเรื่องที่ดีที่มีความชัดเจน เพื่อทำให้ผู้ประกอบการสามารถวางแผนในการประกอบธุรกิจได้โดยการเปิดจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ต้องยอมรับว่ามีโอกาสเสี่ยงสูง ดังนั้นจะต้องมีการกำหนดมาตรการและกติกาให้ผู้ประกอบการต้องปฏิบัติอย่างชัดเจนเข้มงวดไม่ว่าจะเป็นการคัดกรองผู้ใช้บริการ หรือการใช้ชุดตรวจATK ความเข้มงวดของเวลาเปิดปิด เพราะส่วนใหญ่ร้านที่จะจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์นั้นน่าจะเป็นร้านอาหารประเภทผับ บาร์

ส่วนร้านอาหารทั่วไปที่มีการเปิดให้บริการอยู่ในเวลานี้ การใช้มาตรการ Covid Free Setting จะต้องเข้มงวดมากขึ้น ทำให้ความเสี่ยงของผู้ให้บริการและผู้ใช้บริการลดลงโดยในอนาคตทางกระทรวงสาธารณสุขอาจมีมาตรการเพิ่มเติม เช่น การใช้ Digital Health Pass เชื่อมโยงกับบัตรประชาชนหรือหมอพร้อม คัดกรองผู้ใช้บริการในร้านอาหารการันตีความปลอดภัยอีกระดับหนึ่ง ซึ่งการบังคับใช้มาตรการตรวจสอบต่างๆนั้นต้องทำให้ทุกคนเข้าใจหลักการปฏิบัติโดยให้รับรู้ข้อมูลเท่ากันถึงการดูแลตัวเองและผู้มาใช้บริการเพื่อไม่ให้เกิดความเสี่ยง เนื่องจากเราไม่สามารถหลีกเลี่ยงโควิด-19 ได้ จำเป็นที่จะต้องเรียนรู้การอยู่ร่วมกัน

อย่างไรก็ตามในวันที่ 14 ตุลาคมนี้ทางสมาคมฯจะเข้าประชุมร่วมกับกรุงเทพมหานคร ในเรื่องของการเปิดรับ นักท่องเที่ยวหลังจากมีการเปิดประเทศ
โดย เชื่อว่าจะต้องมีการออกหลักปฏิบัติที่ชัดเจนเพื่อใช้เป็นมาตรฐานเดียวกันต่อไป

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube