fbpx
Home
|
ทั่วไป

ศธ.ไม่พบผลข้างเคียงฉีดวัคซีนเด็กคาดเปิดเรียนได้ตามแผน

Featured Image
ศธ.ยังไม่พบผลข้างเคียงฉีดวัคซีนเด็ก มั่นใจทำได้ตามแผนเปิดเรียนได้ภาคเรียนที่2 เตรียมแผนรองรับเด็กต่ำกว่า12ปีที่ฉีดวัคซีนไม่ได้แล้ว

คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ถึงการติดตามผลการฉีดวัคซีนให้กับเด็กนักเรียนตั้งแต่อายุ 12 ปีถึง 17 ปี ว่าการฉีดวัคซีนในเด็กนั้นถือว่าผ่านไปด้วยดี และจากการติดตามผลหลังการฉีดวัคซีนเข็มแรกไปตั้งแต่วันที่ 4 ตุลาคมนั้น ยังไม่พบผลข้างเคียง ดังนั้นเชื่อว่าจะสามารถทำการเปิดภาคเรียนที่ 2 ได้ตามกำหนดอย่างแน่นอน

ทั้งนี้เมื่อถามถึงแผนการเรียนการสอนสำหรับเด็กที่มีอายุต่ำกว่า 12 ปี ที่ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีน คุณหญิงกัลยา กล่าวว่า กระทรวงศึกษาธิการได้เตรียมแผนการเรียนการสอนสำหรับเด็กที่มีอายุต่ำกว่า 12 ปีที่ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีนทั้งหมด 5 ระบบ ให้ทางโรงเรียนสามารถปรึกษากับคณะกรรมการโรคติดต่อประจำจังหวัดได้ว่าแต่ละจังหวัดมีสถานการณ์เป็นอย่างไรจะสามารถใช้อาคารเรียนได้หรือไม่หากสามารถใช้อาคารเรียนได้ก็จะต้องมีขั้นตอนมาตรการความเข้มงวดสูงสุดเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด- 19 แต่ถ้าหากยังไม่สามารถที่จะเปิดเรียนในระบบปกติได้ก็จะสามารถเรียนon line , on air , on demand หรือ on site ซึ่งสามารถเลือกที่จะเรียนได้ตามความสะดวกของผู้เรียนและผู้สอน

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube