fbpx
Home
|
ทั่วไป

นายกฯลงพื้นที่ชัยภูมิ วางแผนแก้ปัญหาน้ำท่วม

Featured Image
นายกฯลงพื้นที่ชัยภูมิ วางแผนแก้ปัญหาน้ำท่วม ย้ำรัฐบาลพยายามทำงานเต็มที่ ขอให้ทุกคนมีความสุขและปลอดภัยและขอให้คลี่คลายได้โดยเร็ว

 

พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวในการลงพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ว่า ต้องดูระดับน้ำ จากที่สังเกต บางพื้นที่ท่วมแล้วขัง แต่บางพื้นที่ยังไหลอยู่ ฉะนั้นต้องดูว่าจะสามารถจูงน้ำเหล่านี้ออกไปได้อย่างไรบ้าง แล้วมีพื้นที่บ้างหรือไม่จะใช้เครื่องสูบไปตรงไหน เรามีเครื่องสูบ หากจูงน้ำออกไปได้จะได้บรรเทาในเขตเมืองโรงพยาบาล แต่จะต้องมีพื้นที่ในการกักเก็บน้ำ เจอพื้นที่ในที่ลุ่มต่ำของประชาชนอะไรก็แล้วแต่ก็ยาวๆให้เขาได้หรือไม่ทุกจังหวัดต้องทำแบบนี้ ในการที่จะดึงน้ำออกจากเขตชุมชน เพื่อรอการกระจายน้ำออกไปจากพื้นที่ ข้อสำคัญคือขอให้ทุกคนระลึกอยู่เสมอว่า น้ำมามากเกินไปก็เป็นทุกข์น้อยเกินไปก็ทุกข์กว่า เพราะฉะนั้นขอให้ทุกคนคิดว่าจะทำอย่างไรให้เก็บน้ำไว้ได้บ้างในบ้านเรือนในที่ดิน ซึ่งต้องดูแลตัวเองไปด้วย รัฐบาลจะทำภาพใหญ่ให้อยู่แล้ว สิ่งสำคัญคือต้องรักษาธรรมชาติไปด้วย พื้นที่ของเราก็มีแนวเขาอยู่หลายลูกเหมือนกัน พื้นที่ก็ลาดลงมา ก็ท่วมตรงกลางของเรานี่แหละ นะ ขอบคุณนะจ๊ะ รู้ไหมว่าพวกเราห่วง พวกเราไม่ได้สบาย เป็นทุกข์ ถึงไม่ได้มานี่ก็มีงานทำอยู่ทุกวันอยู่แล้วเพราะเป็นการบริหารต้องทำงาน วันไหนที่ว่างก็ออกมาพื้นที่ได้บ้าง ช่วงนี้สิ่งสำคัญที่สุดคือการเฝ้าระวังตัวเองในเรื่องการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 อย่าลืมเรื่องหน้ากากนะจ๊ะ ประมาทไม่ได้เลย อีกอย่างคือโรคน้ำกัดเท้า วันนี้โรคอื่นตามมาอย่างไข้เลือดออก โรคพวกนี้ยังไม่หมดไป ตราบใดที่ยังมีพาหะอยู่จำคำพูดผมไว้ว่า โลกเขาส่งเสียงให้เรารู้ว่า ต้องดูแลโลกกันบ้างนะ ใช้พลังงานที่มาจากฟอสซิลมีการเผาป่าเผาวัชพืช โลกเขาเตือนมาแล้วน้ำท่วมทำลายป่าไม้ทำอะไรก็แล้วแต่

 

พร้อมกับยังระบุอีกว่า รัฐบาลพยายามทำเต็มที่ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา และรัฐบาลที่แล้วเราก็ทำไปเยอะ หากไปดูจริงๆ อาจจะไม่เกิดพื้นที่ของท่าน แต่เป็นลุ่มภาพในการบริหารขนาดใหญ่ บริหารเป็นลุ่มน้ำ บริหารเป็นจังหวัด ต่อไปนี้ตอนให้ผู้ว่าราชการทุกจังหวัด ได้กรุณาเอาแผนที่น้ำ ให้รู้ว่า จังหวัดของเราพื้นที่ของเรามีน้ำไหลมาจากไหนทุกคนจะได้เรียนรู้ เราต้องเรียนรู้เหล่านี้เพื่อเตรียมความพร้อมจะอยู่กับเขาได้อย่างไรจะอยู่กับธรรมชาตินี้ได้อย่างไรนี่แหละตนฝากไว้แค่นี้ เรื่องอื่นๆรัฐบาลจะทำให้ ขอให้ทุกคนจงมีความสุขและปลอดภัยและขอให้คลี่คลายได้โดยเร็ว

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube