fbpx
Home
|
ทั่วไป

ไทยสร้างไทย กทม.เตรียมรับมือน้ำท่วม

Featured Image
ไทยสร้างไทย กทม.เตรียมรับมือน้ำท่วม หาจุดเสี่ยงริมแม่น้ำเจ้าพระยา แนะเลือกตั้งกทม.โดยเร็วให้คนในพื้นที่แก้ปัญหา

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย มอบหมายทีมงานพรรคไทยสร้างไทย กรุงเทพฯ ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดอ่อนริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่เสี่ยงน้ำท่วมเขตบางพลัด เพื่อเตรียมรับมือสถานการณ์น้ำล้นตลิ่งจากแม่น้ำเจ้าพระยา โดยนายศีลธรรม พัชรประกาย ทีมงานพรรคไทยสร้างไทย เขตบางพลัด ได้ประสานงานกับสำนักงานเขตบางพลัด นำกระสอบทรายปิดกั้นจุดเขื่อนฟันหลอ บริเวณอู่ท่าเรือ, สถานีตำรวจนครบาลบางยี่ขัน และบริเวณวัดวิมุตยาราม ซึ่งเป็น 2 จุดเสี่ยงน้ำท่วม และจะเดินทางไปตรวจหาจุดอ่อนริมคลองบางกรวย เพื่อป้องกันความเสี่ยงน้ำท่วมกรุงเทพฯด้วย

นอกจากนี้ ได้มีการรณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้านในพื้นที่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา เตรียมความพร้อมรับมือกับระดับน้ำ โดยการแจกเอกสาร และที่วัดระดับน้ำ เพื่อเป็นการแจ้งเตือนให้ชาวบ้านสามารถรับมือน้ำท่วมได้อย่างทันท่วงที

ทั้งนี้นายศีลธรรม กล่าวว่า กว่า 7 ปีแล้ว ที่ท้องถิ่นกรุงเทพฯไม่มีการเลือกตั้ง จึงทำให้การแก้ไขปัญหาให้กับคนในชุมชน จึงมีความล่าช้า และไม่ตรงจุด เพราะไม่ใช่ตัวแทนของประชาชน แต่เป็นการแต่งตั้ง จึงทำให้ไม่ทราบปัญหาที่แท้จริงของชุมชน จึงทำให้เกิดภาพการแก้ไขปัญหาเป็นครั้งคราว ไม่เกิดการแก้ไขปัญหาอย่างถาวร ดังนั้นจึงขอให้รัฐบาลเร่งให้มีการเลือกตั้งกทม.โดยเร็ว และนำสมาชิกสภาเขตหรือสข.กลับมา รวมถึงเพิ่มอำนาจในการบริหารจัดการ เพราะ สข.มีความใกล้ชิดกับประชาชน ซึ่งจะสามารถปลดล็อกการแก้ไขปัญหาได้อย่างถาวร

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube