fbpx
Home
|
ทั่วไป

น้ำป่าจากเทือกเขาเพชรบูรณ์ไหลท่วมพิจิตร

Featured Image
น้ำป่าไหลหลากจากเทือกเขาเพชรบูรณ์เข้าท่วมหลายหมู่บ้าน จ.พิจิตร เสียหายหนัก เร่งช่วยชาวบ้านเดือดร้อนอื้อ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าผลกระทบที่เกิดจากฝนตกหนักต่อเนื่องในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมาส่งผลให้มวลน้ำจำนวนมากจากเทือกเขาเพชรบูรณ์ที่ไหลมาจาก อ.ชนแดน ไหลบ่าเข้ามาในเขต อ.ดงเจริญ ส่งผลให้น้ำท่วมหนักในหลายพื้นที่ ล่าสุด กอ.รมน.พิจิตร-ทหารจาก ป.21 พัน 30-ฝ่ายปกครอง บูรณาการกำลังช่วยชาวบ้าน ปภ.พิจิตรรายงาน 5 อำเภอ 23 ตำบล 167 หมู่บ้าน ได้รับผลกระทบจากฝนตกหนักในครั้งนี้

น้ำป่าจากเทือกเขาเพชรบูรณ์ไหลท่วมพิจิตร

พ.อ.ศักดิ์สิทธิ์ นิลจันทร์ รอง ผอ.รมน.จังหวัดพิจิตร , นายดนัย ผ่องแผ้ว ปลัดอําเภอฝ่ายความมั่นคง , รต.ปฎิพลจันปุ่ม กองพันทหารปืนใหญ่ที่ 30 กรมทหารปืนใหญ่ที่ 21 ค่ายพ่อขุนผาเมือง จ.เพชรบูรณ์ พร้อมด้วยกำลังทหาร ได้บูรณาการกำลังร่วมกับชาวบ้านและผู้นำชุมชนช่วยกันกรอกกระสอบทรายเพื่อป้องกันน้ำท่วม แต่ก็ไม่สามารถต้านมวลน้ำจำนวนมากที่เป็นน้ำป่าไหลหลากมาจากเทือกเขาเพชรบูรณ์ผ่านเข้ามายังอำเภอชนแดน

น้ำป่าจากเทือกเขาเพชรบูรณ์ไหลท่วมพิจิตร

จากนั้นน้ำได้ไหลหลากเข้ามายังคลองบอระเพ็ดซึ่งมีปากคลองอยู่ในพื้นที่ อ.ชนแดน ปลายคลองไปสิ้นสุดที่บึงบอระเพ็ด จังหวัดนครสวรรค์ แต่คลองดังกล่าวได้ไหลผ่านตำบลห้วยพุก อ.ดงเจริญ จ.พิจิตร ที่บริเวณหมู่ 1 และ หมู่ 2 น้ำได้ไหลล้นคันคลองเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรและพื้นที่การเกษตรได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก ซึ่งอยู่ระหว่างการสำรวจรวมถึงคาดว่าสถานการณ์น่าจะบานปลาย เนื่องจากในเขตเพชรบูรณ์และในเขตอำเภอดงเจริญวันนี้ยังมีคงมีฝนตกโปรยปรายอย่างต่อเนื่อง รวมถึงยังมีน้ำไหลหลากมาอย่างต่อเนื่องด้วยเช่นกัน

ล่าสุด นางรติฬส พ่วงพร้อม หัวหน้า สนง.ปภ.พิจิตร รายงาน สรุปสถานการณ์ที่ได้รับผลกระทบและเกิดอุทกภัยในครั้งนี้ว่า เกิดขึ้นในพื้นที่ 5 อำเภอ 23 ตำบล 167 หมู่บ้าน 888 ครัวเรือน ที่ได้รับผลกระทบจากอิทธิพลของพายุเตี้ยนหมู่ดังกล่าว

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube