fbpx
Home
|
ทั่วไป

แนวร่วมธรรมศาสตร์ฯนัดทำกิจกรรมครบรอบ1ปี

Featured Image
เริ่มแล้ว กิจกรรมกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ครบรอบ 1 ปีความจริงสู่ความหวัง บริเวณหน้าหอศิลป์ฯ มวลชนร่วมทำกิจกรรมต่อเนื่อง

บรรยากาศหน้าหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานครหลังกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุมนัดทำกิจกรรมครบรอบ 1 ปีความจริงสู่ความหวัง ในช่วงเวลา 16.00 น.-19.00 น.

แนวร่วมธรรมศาสตร์ฯนัดทำกิจกรรมครบรอบ1ปี

แนวร่วมธรรมศาสตร์ฯนัดทำกิจกรรมครบรอบ1ปี

เมื่อเวลา 16.00 น. บรรยากาศโดยรอบมวลชนทยอยเข้าร่วมกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง ซึ่งพื้นที่ในงานมีการทำกิจกรรม โดยมีการให้เขียนข้อความลงบนป้ายผ้า มีการเขียนข้อความในกระดาษเพื่อติดบนต้นสนซึ่งเป็นตัวแทนต้นไม้แห่งความหวัง มีการขายเสื้อที่สามารถขีดเขียนข้อความได้ด้วยตัวเอง ซึ่งรายได้ในการขายเสื้อกลุ่มมวลชนจะนำไปใช้ในกิจกรรมครั้งต่อๆไป รวมถึงมีการติดรูปภาพกิจกรรมตลอด 1 ปีที่ผ่านมาของกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์ฯ

แนวร่วมธรรมศาสตร์ฯนัดทำกิจกรรมครบรอบ1ปี

ซึ่งกิจกรรมในวันนี้นางสาวปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง แกนนำแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุมรวมถึง นพ.ทศพร เสรีรักษ์ สมาชิกพรรคเพื่อไทย เข้าร่วมการทำกิจกรรมในวันนี้ด้วย

โดยช่วงเวลาประมาณ 16.15 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ปทุมวัน ได้เข้ามาประกาศว่าการทำกิจกรรมในวันนี้มีความผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ และ พ.ร.บ.โรคติดต่อฯ จึงทำให้มวลชนบางส่วนโมโหและมาตะโกนด่าทอไล่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจหลังประกาศเสร็จจึงเดินขึ้นสกายวอร์คเพื่อประจำการต่อ

นอกจากนี้บรรยากาศโดยรอบเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประจำการดูแลความเรียบร้อยโดยรอบทั้งบริเวณด้านนอกงานรวมถึงบริเวณสกายวอล์กด้วย และบรรยากาศการจราจรยังสามารถสัญจรได้ตามปกติไม่ได้มีการปิดถนนแต่อย่างใด

 

เมื่อเวลา 17.00 น. ได้มีการทำกิจกรรมแสดงฟ้อนรำเชิงสัญลักษณ์ถึงอิสรภาพของมวลชนที่ถูกคุมขัง โดยผู้ที่ทำการแสดงได้นำสีแดงมาทาทั่วตัว และมีการเปิดทำนองเพลงความฝันอันสูงสุด ซึ่งผู้แสดงได้นำเชือกสีขาวแดงผูกไว้ที่รั้ว และทำการสาวเชือกมามัดไว้รอบตัวเอง ได้มีการทำเป็นธง รวมถึงมีการวิ่งโดยรอบและตะโกนว่าประชาชนจงเจริญ จากนั้นผู้แสดงได้นำธงที่ทำจากไม้และเชือกสีขาวแดง มัดไว้บริเวณที่ให้เขียนข้อความความรู้สึกของมวลชน

จากนั้นมีการปาฎกถาจากนายสมยศ พฤกษา เกษมสุข นักกิจกรรมและนักเคลื่อนไหวทางการเมือง ในช่วงเวลา 17.30 น. โดยช่วงหนึ่งนายสมยศ ระบุว่า ผู้ที่ถูกจองจำไม่ควรจะต้องถูกคุมขัง อำนาจเถื่อนขังพวกเขา ขังอิสรภาพ จึงเชิญชวนทุกคนออกมาต่อสู้เพื่ออิสรภาพ เพื่อเพื่อนๆนักโทษการเมืองที่ถูกจับ ต่อสู้เพื่อให้มีการยกเลิกมาตรา 112

เมื่อเวลา 18.00 น. มวลชนได้ยืนเคารพธงชาติและชูสามนิ้วจนจบเพลงชาติ และทำกิจกรรมต่อเนื่อง โดยมีการเชิญชวนให้มวลชนที่ร่วมกิจกรรมขึ้นมาพูดบริเวณด้านหน้าถึงการถูกกดขี่จากอำนาจรัฐ ซึ่งได้มีมวลชนสลับกันขึ้นพูดบริเวณด้านหน้าอย่างต่อเนื่อง

และเมื่อเวลา 19.00 น. กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุมได้ประกาศยุติกิจกรรมครบรอบ 1 ปีความจริงสู่ความหวัง

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube