fbpx
Home
|
ทั่วไป

“อนุทิน”แถลงไทยฉีดวัคซีนทะลุ50ล.โดส

Featured Image
“อนุทิน” ขอบคุณทุกฝ่าย ทุ่มเทฉีดวัคซีนให้ประชาชนแล้วกว่า 50 ล้านโดส ระบุ ต.ค.-ธ.ค. รัฐบาลจัดหาวัคซีนเพิ่มกว่า 125 ล้านโดส

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข แถลงผลการฉีดวัคซีนทั่วประเทศไทย และแผนการฉีดวัคซีนให้เป็นไปตามเป้าหมาย ว่า กระทรวงสาธารณสุขได้รณรงค์ให้มีการฉีดวัคซีนป้องกันโควิดเนื่องในวันมหิดล 24 ก.ย. 2564 ให้ครบ 1 ล้านโดสสำหรับประชาชนทั่วไป แต่ด้วยความร่วมมือร่วมใจ และตั้งใจของบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุข และพี่น้องประชาชนชาวไทยทุกคน ทำให้เมื่อวานฉีดได้มากกว่า 1.3 ล้านโดส ซึ่งหากทุกคนร่วมใจมาฉีดวัคซีน ศักยภาพสาธารณสุขฉีดก็พร้อมดำเนินการได้

ซึ่งข้อมูลจนถึงเมื่อวาน (24 ก.ย.) สามารถฉีดวัคซีนสะสมทั้งหมดเกิน 50 ล้านโดสทั่วประเทศ มีทั้งผู้ที่ได้รับวัคซีนเข็มที่ 1 เข็มที่ 2 และเข็มที่ 3 เมื่อวานเป็นการเริ่มให้บริการวัคซีนเข็มที่ 3 แก่พี่น้องประชาชนชาวไทยที่ได้รับวัคซีนซิโนแวค 2 เข็มแรก เพื่อเสริมสร้างความมั่นใจ โดยเมื่อวานฉีดเข็ม 3 ไปประมาณกว่า 1.5 แสนคน ยังไม่รวมบุคลากรการแพทย์ ที่ได้รับบูสเตอร์ก่อนหน้านี้ จากนี้ เป็นต้นไป ขอเชิญพี่น้องประชาชนที่ได้รับซิโนแวค 2 เข็ม ตั้งแต่เดือน มี.ค. ถึง มิ.ย. ขอให้ลงทะเบียน หรือทำนัดมารับการฉีดวัคซีนบูสเตอร์ เข็มที่ 3 เพื่อความปลอดภัย และเสริมภูมิคุ้มกันโรค สำหรับสถานการณ์วัคซีนจากนี้จนถึงสิ้นปี ขอให้มั่นใจว่ากระทรวงสาธารณสุข โดยกรมควบคุมโรคได้จัดหาวัคซีน ตั้งแต่เดือนตุลาคม จนถึงเดือน ธ.ค. ประมาณ 125 ล้านโดส

นายอนุทิน ยังกล่าว ขอบคุณพี่น้องประชาชนชาวไทยทุกคนที่ให้ความร่วมมือในการป้องกัน ควบคุมโรคให้ทุกคนมีความปลอดภัย อยู่ห่างจากการคุกคามจากโรคโควิด และขอขอบพระคุณบุคลากรทางการแพทย์และการสาธารณสุขทุกท่าน ที่ทุ่มเทเสียสละอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยในการให้บริการ ทั้งการรักษาพยาบาล ป้องกันควบคุมโรค การฉีดวัคซีน ให้พี่น้องประชาชนจนสุดความสามารถ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube