fbpx
Home
|
ทั่วไป

ฉีดวัคซีนเข็ม 3 วันแรก ตรงตามเป้า 3 หมื่นคน

Featured Image
ภาพรวมฉีดกระตุ้นเข็ม 3 ศูนย์ฉีดวัคซีนบางซื่อ เป็นไปตามเป้า 3 หมื่นคน แพทย์ ขอประชาชน มาตามเวลานัด ลดแออัด

พญ.มิ่งขวัญ วิชัยดิษฐ ผู้อำนวยการสถาบันโรคผิวหนัง กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงการฉีดวีคซีนกระตุ้นเข็ม 3 สำหรับประชาชนที่ได้รับวัคซีนซิโนแวค ไปแล้ว 2 เข็ม รวมถึงการฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 ให้กับประชาชน เมื่อวานที่ผ่านมา ว่า การฉีดให้กับประชาชนเป็นไปตามเป้าที่ตั้งไว้ ว่าวัคซีนเข็ม 2 และเข็ม 3 จะต้องฉีดให้ได้ประมาณ 30,000 คน โดยเมื่อวานฉีด ได้ 3 หมื่นนิดๆ ก็ถือว่า เกินเป้ามานิดหน่อย

ก่อนหน้านี้ที่ ศูนย์ฉีดวัคซีนสถานีกลางบางซื่อ ทำการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนเฉลี่ยวันละประมาณ 14,000-15,000 คน และแม้เมื่อวานจะฉีดให้กับประชาชนถึงกว่า 30,000 คน แต่ก็ต้องขอบคุณประชาชนที่เฉลี่ยมาตามเวลานัดจริงๆ ชั่วโมงละ 3,000-3,500 คน ก็ถือว่าไม่แออัด เจ้าหน้าที่ก็ทำงานกันไม่เหนื่อยมาก

ส่วนการตั้งเป้าฉีดวัคซีนให้กับประชาชน จากนี้ไป หากเป็นช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ จะฉีดวัคซีนให้กับประชาชนได้ วันประมาณ 30,000 คน แต่ถ้าเป็นวันจันทร์-ศุกร์ ซึ่งไม่ใช่วันหยุด เจ้าหน้าที่อาสาสมัคร จะมาทำงานน้อยลง จากจุดฉีดทั้งหมดที่มีประมาณ 100 จุดฉีด ในวันธรรมดาก็จะเหลือประมาณ 70 จุดฉีด ความสามารถในการฉีดให้ประชาชนก็จะได้เฉลี่ยวันละประมาณ 25,000 คน ซึ่งก็จะฉีดวัคซีนให้กับประชาชนแบบนี้ทุกวันไปจนถึงวันที่ 13 ตุลาคม ซึ่งคิดว่าผู้ที่เข้ารับการฉีดกระตุ้นเข็ม 3 น่าจะได้รับวัคซีนครบหมดแล้ว จากนั้น ก็จะเป็นการฉีดวัคซีน เข็มที่ 2

สำหรับผู้ที่ Walk in มาฉีดวัคซีนเข็มแรกก่อนหน้านี้ ก็จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 14 – 23 ตุลาคม ก็จะมีประชาชนเข้ามาฉีดวัคซีนกันวันละ 20,000 – 30,000 คน ในช่วงเวลานั้น คงต้องขอให้ประชาชน เฉลี่ยช่วงเวลา เข้ามารับการฉีดวัคซีน เพราะหากกระจายช่วงเวลาเข้ามารับการฉีดวัคซีน เจ้าหน้าที่ก็จะไม่รู้สึกเหนื่อยมาก รวมทั้งเป็นการเว้นระยะห่างตามมาตรการด้วย หลังจากพ้นระยะ การฉีดวัคซีนเข็ม 2 ของผู้ที่เข้ามาฉีดแบบ Walk in แล้ว ก็จะเป็นการนัดฉีดเข็มที่ 2 ให้กับผู้ที่มีวันนัดปกติ ซึ่งจะนัดวันละ 15,000 คน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube