fbpx
Home
|
ทั่วไป

คัดกรองโควิดเขตมีนบุรี คิวเหลือเพียบ

Featured Image
จุดคัดกรองสนามกีฬา 72พรรษา เขตมีนบุรี คนน้อยคิวตรวจ 700 คิวเหลือเพียบ

หน่วยบริการตรวจเชิงรุก ที่สนามกีฬา เฉลิมพระเกียรติ72พรรษา เขตมีนบุรี แห่งนี้ เป็นอีกหนึ่งจุดที่ให้บริการตรวจคัดกรอง โควิด สำหรับประชาชนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยเปิดให้ตรวจคัดกรองมากว่า 2 เดือน ซึ่งที่ผ่านมาพบว่ามีประชาชนจำนวนมากมาต่อแถวเพื่อรอรับคิวตรวจกันตั้งแต่เช้ามืด จนทำให้คิวตรวจ 700 คิวต่อวันเกินโควตา

นายภิคิน หมัดละ เจ้าหน้าที่เขตบึงกุ่ม หนึ่งใน 9 เขตพื้นที่รับผิดชอบ ดูแลจุดคัดกรองแห่งนี้ ระบุ ว่า ตั้งแต่เดือนกันยายน เป็นต้นมาพบว่า จำนวนประชาชนเดินทางเข้ารับการตรวจโควิดที่จุดนี้ มีจำนวนลดลง โดยจำนวนตรวจสูงสุดอยู่ที่ประมาณ 300 คิวต่อวันเท่านั้น ทำให้ผู้ที่เดินทางมาสามารถรับคิวตรวจได้ทันทีไม่ต้องรอนาน ส่วนสาเหตุที่ทำให้จำนวนตรวจโควิดต่อวันลดลง คาดว่าเกิดจากในช่วงที่ผ่านมามีหน่วยงานทางราชการหลายหน่วยได้จัดหน่วยเคลื่อนที่เร็ว เข้าไปดำเนินการตรวจเชิงรุกให้กับประชาชนในชุมนุมมากขึ้น รวมถึงขณะนี้ประชาชนสามารถซื้อชุดตรวจโควิดมาตรวจเองได้ที่บ้าน

สำหรับจุดคัดกรอง ที่ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา จะดำเนินการแจกบัตรคิวให้กับประชาชนถึงช่วงเวลา 10.30 น. เท่านั้น จากนั้นจะมีทีมแพทย์จากโรงพยาบาลเวิลด์เมดิคอล เป็นผู้ดำเนินการตรวจโควิดให้กับประชาชนโดยใช้ ชุดตรวจATK แต่หากประชาชนคนใดที่มีผลตรวจพบเชื้อต้องดำเนินการตรวจย้ำด้วยวิธี RT-PCR อีกทั้งภายในสนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา นอกจากจะใช้เป็นพื้นที่สำหรับการตรวจคัดกรองแล้ว ยังใช้เป็นพื้นที่ของโรงพยาบาลสนาม เขตมีนบุรี เพื่อให้ผู้ป่วยติดเชื้อสามารถเข้าสู่ระบบการรักษา

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube